4 Lý do khiến cho content kém hiệu quả thu hút khách hàng

4 Lý do khiến cho content kém hiệu quả thu hút khách hàng

Là một nhà tiếp thị, mọi người đều dành nhiều thời gian, công sức và đôi khi là tiền bạc để cung cấp các chiến dịch tiếp thị hoặc nội dung hiệu quả cho khách hàng. 

Nhưng đôi khi nó không đủ để thu hút họ đến bước tiếp theo trong hành trình mua hàng vì nội dung kém hấp dẫn hơn. Dưới đây là 4 lý do chính khiến nội dung của bạn không hiệu quả.

Nội dung của bạn không đúng thời điểm

Thế giới đang chuyển động ngày càng nhanh hơn, mọi người ngày càng bận rộn hơn và khách hàng mục tiêu của chúng tôi cũng vậy. Hãy thử nghĩ xem, khi tìm kiếm thông tin hoặc giải quyết một vấn đề, không ai thích đợi cuộc điện thoại vào ngày hôm sau hoặc phản hồi email khi mọi việc đã được giải quyết. 

Nội dung không đúng thời điểm
Nội dung không đúng thời điểm

Giải pháp: Tập trung vào việc xây dựng các kênh trong nước của bạn như trang web, blog, phương tiện truyền thông xã hội. Nó chứa đầy thông tin sản phẩm, Câu hỏi thường gặp liên quan và thông tin liên hệ. Bằng cách phát triển nội dung phù hợp để tăng trải nghiệm với thương hiệu của bạn, khách hàng không phải đợi câu trả lời muộn.

Content không có tính liên quan

Đa phần các đối tượng khách hàng thường không giống nhau. Họ có những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Trong giai đoạn đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu, họ bị thu hút và tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn khác biệt. Vì vậy, bạn không thể thuyết phục tất cả khách hàng bằng một lý do.

Giải pháp: Cá nhân hóa nội dung của bạn theo mong muốn và nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Ví dụ: phân chia họ thành các nhóm khác nhau theo độ tuổi, sở thích hoặc hành vi, sau đó điều chỉnh tiếp thị nội dung được nhắm mục tiêu cho từng nhóm.

Nội dung của bạn xuất hiện

Có thể bạn đang phát triển nội dung trên kênh sai? Người lớn tuổi thường sử dụng các nguồn chính thức, các trang web để tìm thông tin mua bán sản phẩm và ngược lại, những người trẻ tuổi hơn lựa chọn các kênh xã hội như Facebook hoặc Instagram để kết nối.

Phát triển nội dung sai kênh
Phát triển nội dung sai kênh

Vậy khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ có dành thời gian xem Youtube hàng ngày để bạn đầu tư làm video không?

Giải pháp: Đừng đoán, hãy hỏi trực tiếp khách hàng của bạn. Họ muốn tiếp nhận thông tin trên kênh nào thì phát triển nội dung tập trung trên kênh đó để tiết kiệm thời gian và công sức.

Nội dung của bạn không nhất quán quá lan man, dàn trải

Khi chạy chiến dịch tiếp thị đa kênh, bạn tuyệt đối không được cung cấp thông tin không nhất quán và sai lệch. Nội dung trên kênh có nhiều thông tin khác nhau, không có sự thống nhất khiến khách hàng khó tiếp nhận và ghi nhớ hơn.

Giải pháp: Duy trì bản sắc thương hiệu là điều tối quan trọng, vì vậy những gì bạn xây dựng cần phải nhất quán để khách hàng không bị nhầm lẫn và khó nhận diện thương hiệu của bạn.

Mong rằng thông qua bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về nguyên nhân khiến cho content kém thu hút và giúp bạn có những giải pháp phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. 


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

4.7/5 - (7 bình chọn)
Translate »