Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, người người nhà nhà đều có cho mình những thiết bị điện tử hiện đại và hơn hết là sự kết nối của internet, qua đó người mua và người bán sẽ kết nối với nhau thông qua đó.
Để có thể thu hút khách hàng thì mối quan tâm hàng đầu của hầu hết Marketer chắc chắn là làm sao để có một cách viết content bán hàng hiệu quả và kéo nghìn đơn mỗi ngày. Sau đây hãy cùng với Nhượng Quyền Việt đi qua những cách thức để có những content hay về bán hàng nhé!
Content bán hàng là gì? Tầm quan trọng của content bán hàng?
Content bán hàng là những nội dung người bán viết để thu hút khách hàng, thuyết phục họ lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm của mình góp phần tăng doanh số và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tạo được nội dung thu hút
- Giúp tiếp cận nhiều hơn đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ mua hàng của mình
- Thu về triệu đơn
- Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp
Vậy để có một cách viết content bán hàng hay thì cần những yếu tố gì? Hãy cùng Nhượng Quyền Việt đón xem phần tiếp theo nhé!
Một bài viết content bán hàng hay cần những yếu tố gì?
- Các quy ước viết chính xác: Để bài viết trở nên nhất quán và nội dung dễ hiểu thì bạn nên viết đúng chính tả, dấu câu và ngữ pháp chính xác, điều đó sẽ gây ấn tượng với người đọc về sự chỉnh chu.
- Văn phong hợp lý: tùy chủ đề và tùy đối tượng mà mình đang hướng tới, cần phải có văn phong phù hợp. Ví dụ khi bạn viết bài viết về quần áo trẻ em thì văn phong nên hài hước, ngây thơ,… còn về mỹ phẩm làm đẹp thì văn phong nên nhẹ nhàng, thơ mộng và tôn vinh phái đẹp.
- Cách viết content bán hàng cần thú vị và có những ý tưởng táo bạo và độc quyền mang phong cách của người viết sẽ giúp người đọc hứng thú hơn.
- Những content hay về bán hàng thường mang tính logic và thực tế để người đọc có thể hiểu được và tin tưởng vào sản phẩm mà mình đang quảng bá.
Làm thế nào để có cách viết content bán hàng hay và hiệu quả?
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên khi đề ra chiến lược bán hàng thì phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới là ai và nhu cầu của họ là gì. Chúng ta cần liệt kê một cách chi tiết về tuổi tác, sở thích, tài chính, tính cách thì sẽ càng dễ dàng để xác định đối tượng khách hàng.
Ví dụ: đối tượng bạn muốn hướng đến là những người phụ nữ trung niên đã có gia đình trong độ tuổi từ 30-50 tuổi. Với độ tuổi này, họ sẽ mong muốn khoác lên mình những trang phục sang trọng, tao nhã và tôn vinh lên những đường nét chín chắn, trưởng thành và sức hút của tuổi trung niên.
Bước 2: Xác định lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại
Hãy tìm hiểu rõ về nhu cầu khách hàng, họ đang cần gì, và điều gì sẽ làm họ thõa mãn khi sử dụng – đó chính là nhu cầu thầm kín khi bạn nắm bắt được thì sẽ càng dễ dàng thuyết phục khách hàng.
Ví dụ: trường hợp một cô gái khi họ dùng son môi, điều họ mong muốn chắc chắn là được mộ ai đó nhìn vào và khen ngợi. Vậy bạn hãy cung cấp cho họ một cây son mà nó lm mềm môi tức thì và có độ bền mau cao, chắc chắn sẽ khiến cô ấy hài lòng.
Bước 3: Lên ý tưởng nội dung
Để có những ý tưởng độc quyền và không đụng hàng, thì bạn cần thay đổi góc nhìn đa chiều hơn để có thể tạo ra những bài viết mang phong cách của riêng bạn và thu hút khách hàng bằng những cách viết content bán hàng đa dạng, nhiều chiều và có sức thuyết phục hơn.
Bước 4: Tìm nguồn nội dung
- Từ khóa “hot search” trên google
- Mạng xã hội Facebook, Instagram.
- Các trang web, diễn đàn, forum.
- Thường xuyên theo dõi Tiktok để bắt trend, theo kịp xu hướng để vận dụng một cách hiệu quả vào bài viết của mình
Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn