Tôi đã chốt đơn hàng đầu tiên cho công ty khởi nghiệp của mình như thế nào?

Tôi đã chốt đơn hàng đầu tiên cho công ty khởi nghiệp của mình như thế nào?

Khởi nghiệp kinh doanh là một hoạt động cần kiên gan, bền chí và dĩ bất biến, ứng vạn biến.
Một doanh nghiệp khởi nghiệp, nguồn lực hạn hẹp thì cần có những hành động bán hàng hiệu quả mà tiết kiệm và dễ thực hiện. Cứ đi rồi sẽ đến.

Tôi là người mới. Tôi thành lập công ty đầu tiên năm 23 tuổi, chuyên sản xuất các sản phẩm trang trí  ban công chung cư.

Khởi nghiệp  là một hoạt động phải kiên nhẫn, lâu dài và không thay đổi. Startup với nguồn lực hạn chế cần  những biện pháp bán hàng hiệu quả, tiết kiệm và dễ thực hiện.

Đại Dương Xanh – Đại Dương Đỏ

Khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, tôi đã nghe đến khái niệm đại dương xanh và đại dương đỏ, khái niệm này cho thấy các công ty nên  chọn những thị trường ít cạnh tranh hơn những thị trường  cạnh tranh hơn. Lúc đó tôi cho là đúng.

Trước khi lựa chọn thị trường  sản phẩm ban công, chúng tôi đã đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm  liên quan khác như  chậu hoa gỗ (cho  shop hoa),  chậu hoa nhỏ (kinh doanh trong hệ thống FAHASA). ), nhưng chúng tôi đã không đạt được kết quả mong muốn. Thị trường không rõ ràng, thử nghiệm kinh doanh không thành công như mong đợi, số tiền phải bỏ ra càng nhiều, mục tiêu là nhanh chóng tìm được thị trường mới và  thành công.

Tôi lên Google tìm kiếm mặt bằng căn hộ điển hình, thiết kế nội thất, để xem liệu có những sản phẩm  nhà ở khác mà mình còn  cơ hội kinh doanh hay không. Và tôi nhận thấy diện tích ban công của căn hộ chưa được sử dụng hiệu quả. Không gian  để máy giặt, máy sấy và máy sấy này được đặt cạnh phòng khách. Tôi tin nếu có giải pháp làm đẹp thì khách hàng sẽ lựa chọn.

Tôi đã liên hệ với một số kiến ​​trúc sư để hỏi  thông tin về khu vực ban công, và câu trả lời rõ ràng hơn đã khẳng định sự lựa chọn đó là chính xác. Tôi  được biết thêm, mỗi năm thị trường TP.HCM mở bán hàng nghìn căn hộ chung cư, chưa kể danh mục chung cư cũ chưa được cải tạo. Tôi quyết định tìm các giải pháp làm đẹp và  các sản phẩm của RandD trong không gian này. Phải có cách làm mới có kết quả  mới.

Sau quá trình sản xuất RandD cho ra mắt 30 mẫu sản phẩm  ban công mới, được chia thành 4 nhóm công dụng của ban công bao gồm: nhóm sản phẩm vách ban công, nhóm sản phẩm  lan can ban công, nhóm sản phẩm  ban công, nhóm sản phẩm ban công dành cho ban công. nội thất Chúng tôi  là nhà cung cấp  chuyên nghiệp đầu tiên của ban công này.

Công ty mua tên miền, lập fan page, chúng tôi thuê  nhân viên bán thời gian viết fan page và các bài  SEO tổng thể cho website. Chúng tôi muốn tập trung làm tốt nhất công tác marketing để giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm, giải pháp trang trí ban công chung cư mới.

Sau thời gian áp dụng, kết quả  không như mong đợi, sản xuất không có sẵn, sản xuất số lượng  ít nên giá thành cao,  dù chúng tôi có hạ giá thì người tiêu dùng cũng khó lựa chọn. Chúng tôi đã đến tham vấn với công ty để tìm giải pháp, chúng tôi nhận ra rằng nếu chúng tôi là FIE, chúng tôi sẽ không thể cung cấp cho khách hàng giải pháp trọn gói. Chúng tôi  là một nhà sản xuất, chúng tôi có một nhà máy.

Chúng tôi  tập trung vào chiến lược chi phí thấp, muốn vậy khối lượng sản xuất phải lớn, sản phẩm cần có tiêu chuẩn đồng nhất, và giải pháp của chúng tôi là chia sẻ cách kinh doanh chợ ban công  với các khách hàng chủ đề đều có khả năng bán hàng.

Chúng tôi đã thay đổi nội dung của các trang dành cho người hâm mộ và trang chủ để hiển thị các giải pháp nội thất ban công và thay thế đại lý cũ bằng một đơn vị sản phẩm. Chúng tôi chuẩn bị bảng giá cho các nhà bán lẻ, tạo danh sách Power Point, ghi lại hướng dẫn cài đặt trên điện thoại của chúng tôi và chia sẻ tài liệu  thị trường và hướng dẫn kinh doanh.  Tự tin đi đúng hướng

Những đại lý đầu tiên, chúng tôi có chính sách bán hàng đệm (lấy hàng trước lô sau mới thanh toán) và chương trình mua 5 tặng 1 nếu thanh toán ngay 50% giá trị, mục tiêu của chúng tôi lúc đó là đảm bảo hàng cho công ty. . . . đại lý nhập sản phẩm và nhập sản phẩm vào hệ thống kinh doanh của mình. Công việc này giúp sản phẩm của chúng tôi  tiếp cận được hàng trăm, hàng nghìn người truy cập trang web của các đối tác mỗi ngày.

Tôi đã chốt đơn hàng đầu tiên cho công ty khởi nghiệp của mình như thế nào?

Sau 2-3 tháng, chúng tôi biết  sản phẩm nào bán chạy, từ đó có dữ liệu để phân tích và phát triển dòng sản phẩm tương tự. Là một công ty nhỏ với ít người và nguồn lực hạn chế, chúng tôi thấy rằng cách nhanh nhất để tiếp cận  khách hàng là công cụ miễn phí. Chúng tôi xác định khách hàng  là các đơn vị có website hoặc fanpage kinh doanh các sản phẩm  tương tự với từ khóa  DIY, vật liệu gỗ tự nhiên, trang trí ban công, căn hộ.

Sau đó, tôi lập một danh sách các đối tác và liên hệ với họ qua email. Mỗi ngày tôi tìm kiếm và gửi 20 email cho đối tác của mình qua Gmail. Nội dung email là giới thiệu về công ty, sản phẩm và đề nghị hợp tác. Nhiều e-mail không tồn tại hoặc e-mail không  được trả lời sau ba ngày, tôi gọi trực tiếp  đến đường dây nóng hoặc viết thư trên các trang fan hâm mộ để hỏi về người quyết định  làm việc.

Tôi vẫn hành động như cũ và  tin tưởng vào quyết định của mình. Những email đầu tiên tôi viết không tuân theo các quy tắc của Gmail và nội dung không hấp dẫn, vì vậy tôi không bao giờ thấy phản hồi. Tôi đã học thêm về cách viết email hấp dẫn, chẳng hạn như dòng chủ đề có liên quan và hấp dẫn, người nhận cá nhân và cách viết nội dung  ngắn gọn và súc tích. Tôi tìm hiểu thêm về email bán hàng nên không gói gọn quá nhiều nội dung vào một email để dễ dàng tiếp cận người đọc.

Quan trọng nhất,  tôi luôn đính kèm  lời đề nghị gặp mặt trong mọi email vì kỹ năng của tôi là tốt nhất trong bán hàng trực tiếp và các đối tác mà tôi có thể gặp đều quan tâm đến sản phẩm.

Kiên nhẫn chờ đợi

Sau khi gửi hàng trăm email không được trả lời, tôi bắt đầu lo lắng và đặt câu hỏi về cách tiếp cận của mình. Dù trong sâu thẳm tôi vẫn luôn nhắc  mình  cố gắng  chờ đợi. Và khách hàng đầu tiên gọi  đến là một công ty sản xuất chậu cây cảnh. Họ gọi cho tôi nói rằng họ đã nhận được email của tôi và  sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương mại, họ muốn  hẹn gặp để xem  và trao đổi sản phẩm.

Mặc dù  lúc đó tôi không nhớ  họ là ai hay địa chỉ nào, nhưng tôi biết họ nằm trong danh sách việc cần làm  của tôi và tôi biết thông qua họ. Tôi chắc chắn như vậy vì tôi tìm hiểu rất chính xác giờ mở cửa, quản lý, địa chỉ, sản phẩm của đối tác nào trong quá trình đăng tin. Tôi đã  hẹn với người bạn này vào sáng hôm sau.

Sau bài phát biểu, tôi bắt đầu cười  vì tôi nghĩ cuộc họp ngày mai sẽ tốt. Tôi quyết tâm bán  đơn hàng đầu tiên và chứng minh rằng đúng, sự chờ đợi của tôi là xứng đáng.

Làm việc chuyên nghiệp

Quá trình bán hàng qua email bắt đầu hoạt động tốt hơn vì tôi đã đưa vào các đánh giá kinh doanh của đại lý để chứng minh rằng nó hoạt động. Tôi cũng đang bận đàm phán trực tiếp với đối tác. Tôi không có đủ thời gian để viết email và chỉnh sửa nội dung. Tôi tự hỏi làm thế nào tôi có thể gửi hàng trăm email và chỉnh sửa nội dung như tôi. Tôi đã tìm kiếm và thấy rằng có một phần mềm tiếp thị trên mạng có thể giúp tôi điều này.

Tôi đã thuê một người làm việc bán thời gian để giúp tôi xây dựng danh sách khách hàng và tự mình đánh giá danh sách đó. Vì danh sách khách hàng chính xác và liên tục nên việc gửi email rất có giá trị. Tôi vẫn trực tiếp viết email và xử lý bằng phần mềm email marketing. Phần mềm làm tăng kết quả và năng suất làm việc của tôi.

Tôi đã chốt đơn hàng đầu tiên cho công ty khởi nghiệp của mình như thế nào?

Để tạo niềm tin cho khách hàng, chúng tôi còn đầu tư  website onedecor.vn để giới thiệu sản phẩm và xây dựng catalog điện tử gửi đến khách hàng qua Zalo. Chúng tôi không ngừng thích nghi và làm tốt hơn ngày hôm qua. Sau này tôi  biết rằng có một thuật ngữ cho điều này, KAIZEN. Tiếp tục nâng cao doanh số bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến nhiều người  và đối tác muốn bán sản phẩm hơn nữa. Đào tạo bán hàng để bắt đầu một doanh nghiệp  nhỏ

– Tìm một đại dương xanh đủ sức mạnh thị trường cho doanh nghiệp.

– Luôn nâng cấp sản phẩm hiện có và  sản phẩm mới của RandD theo nhu cầu của khách hàng.

– Ước tính tài nguyên của bạn và trả lời câu hỏi: bạn ăn phần lớn chiếc bánh nhỏ hay một phần nhỏ của chiếc bánh lớn?

– Tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách tìm ra một cách làm mới với  chi phí thấp hơn đối thủ cạnh tranh nhưng đạt được kết quả tương đương hoặc hơn so với đối thủ cạnh tranh. –  Kaizen là hoạt động không ngừng để  hiệu quả và năng suất  hơn mỗi ngày.

Không có  giải pháp duy nhất sẽ giải quyết tất cả các vấn đề. Hoạt động kinh doanh luôn thay đổi theo thị trường, vì vậy các doanh nhân luôn theo dõi thị trường, thay đổi linh hoạt  hoặc sáng tạo những cách tiếp cận mới để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tôi muốn bạn một khởi đầu tốt!


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »