Shark Việt: Từ tư duy “Tôi không đi vào chỗ đông người” đến quyết định đầu tư vào phân khúc BĐS chịu nhiều “kỳ thị” nhất Việt Nam

“Khác nhau là không hùa theo đám đông. Chỗ nào đông quá thì bỏ chạy. Thứ nhất là kinh dị, thứ hai là chen chúc, thứ ba là ganh đua, giẫm đạp lên nhau. Mình không vào”. chỗ đông người!” – Chủ tịch Tập đoàn Intracom và cũng là Shark Việt người đã ngồi ghế  Shark Tank Việt Nam mùa 2-3 bày tỏ quan điểm cách đây 2 năm.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Tập đoàn Intracom*, được mệnh danh là Shark Việt vì tham gia  chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2-3, từng phản bác ý kiến ​​của ông về tư duy khác biệt trong kinh doanh, nhưng sau đó:

“Nhiều người cho rằng thương trường là chiến trường. tôi không tin Có rất nhiều việc phải làm trong thị trường này. Nhiều người vứt chúng đi, nhưng chúng ta  có thể lấy lại chúng và thật tốt khi làm lại. Tại sao tôi phải cạnh tranh với người khác? Tôi phải đi theo hướng ngược lại. Phố xá đông đúc, giờ cao điểm ai cũng ra đường, hết giờ làm, ai nấy tràn ra khỏi trung tâm. Ngược lại, rất ít ô tô.”

Shark Việt: Từ tư duy "Tôi không đi vào chỗ đông người" đến quyết định đầu tư vào phân khúc BĐS chịu nhiều "kỳ thị" nhất Việt Nam

* Intracom Group là  tập đoàn đa ngành gồm hơn 30 công ty thành viên, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: bất động sản, năng lượng (thủy điện), chăm sóc sức khỏe (bệnh viện Đông y). ), nông nghiệp,…

Shark Việt: Từ tư duy "Tôi không đi vào chỗ đông người" đến quyết định đầu tư vào phân khúc BĐS chịu nhiều "kỳ thị" nhất Việt Nam

Shark Việt  nhấn mạnh hơn tại Startup Coffee cách đây 2 năm “Tại sao mình không chọn đi ngược  dòng người?”

Ví dụ, cũng như bất động sản,  người ta thích đầu tư vào trung tâm thành phố, nhưng TGĐ Intracom  không thích

Ông Nguyễn Thanh Việt giải thích “Khu trung tâm có văn hóa,  lịch sử để nhìn xung quanh? đầu tư vào trung tâm nào? Đầu tư ra, kéo cư dân ra, luồng  giao thông khác hẳn. Đây là sự khác biệt!

Thứ hai, bạn đầu tư vào khu du lịch, tại sao bạn cứ phá vỡ kỳ quan của những bãi biển đẹp? Việt Nam  không thể có kiến trúc đẹp như  Ý hay các nước châu Âu nếu không có những kiến ​​trúc sư nổi tiếng như vậy. Bây giờ đi copy người ta về đi, người châu Âu  có đến đây chơi với mình nữa không? Mọi người đến Việt Nam vì sự hoang sơ của nó, vì vậy chúng tôi tạo ra những điểm du lịch hấp dẫn cho du khách. Tại sao mình  làm thế này, để người ta đến, người ta nói: Ôi, chả khác gì Venice, chẳng khác gì chỗ này…”

Cuối cùng, shark Việt tổng kết: Khác biệt  không nằm ở cách nhìn đám đông. nơi.. nơi người đi  nhiều quá,  chạy đến Intracom của dự án viện dưỡng lão Đông Asahi  tháng 7 vừa qua mới thấy  tư duy khác biệt của vị doanh nhân chủ chốt này khi  chọn  phân khúc bất động sản  rất đơn giản tại Việt Nam.  Viện dưỡng lão

Đông Asahi được thiết kế theo tiêu chuẩn  chăm sóc  người cao tuổi mẫu mực của Nhật Bản,  với diện tích 7.000 m2, tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, cung cấp các loại hình dịch vụ bao gồm: Chăm sóc nội trú; Là dịch vụ chăm sóc bán chuyên dành cho các gia đình bận rộn hay người cao tuổi muốn trải nghiệm dịch vụ y tế đẳng cấp quốc tế,…

Thông tin nhà đầu tư, Asahi Phương Đông  được xây dựng nằm trong hệ thống tiện ích. Điều trị, khám bệnh, chăm sóc  người cao tuổi đồng bộ, hàng đầu với các tiêu chí: Cơ sở vật chất 5 sao, trang thiết bị y tế  nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và các nước khác. đội ngũ  bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, điều dưỡng giàu kinh nghiệm; mảng xanh và vườn Nhật trên mái 1200m2…

Viện dưỡng lão Asahi East đang xây dựng trong một năm và dự kiến đón những vị khách đầu tiên vào tháng 7/2023.

Shark Việt: Từ tư duy "Tôi không đi vào chỗ đông người" đến quyết định đầu tư vào phân khúc BĐS chịu nhiều "kỳ thị" nhất Việt Nam

Thực tế, đầu tư vào viện dưỡng lão ở Việt Nam không có tính cạnh tranh cao. ngành, bằng chứng là  sự thiếu vắng những tên tuổi lớn trong ngành bất động sản.

Theo Savills, thị trường viện dưỡng lão ở Việt Nam vẫn còn  sơ khai. Mặc dù chính phủ đặt mục tiêu  có ít nhất một cơ sở ở mỗi tỉnh vào năm 2025, nhưng chính phủ đã không  theo kịp hoặc không đáp ứng được tốc độ tăng dân số già nhanh chóng của  Việt Nam.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường này hầu như vẫn còn  sơ khai ở Việt Nam. Trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, chỉ có 32 tỉnh, thành phố có viện dưỡng lão. chăm sóc người già. Mặc dù  mục tiêu của chính phủ là có ít nhất một viện dưỡng lão ở mỗi tỉnh vào năm 2025, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thực hiện.”

Trở ngại lớn nhất đối với sự phát triển của phân khúc bất động sản này trong thời gian qua là vấn đề quan điểm đạo đức, khi  xã hội có nghĩa vụ truyền thống, theo đó con cháu phải  chăm sóc những người thân yêu của họ.

Sự thật là mặc dù dân số đang già đi, các cộng đồng đang thay đổi và người cao tuổi cần được chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhưng sự kỳ thị đối với các viện dưỡng lão vẫn còn rất lớn. Ngay cả khi  người già và người thân của họ có nhu cầu, nhận thức của xã hội về trách nhiệm gia đình khiến việc ra quyết định trở nên khó khăn. Nhiều người  nghi ngờ và vẫn phản đối ý kiến ​​gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão, coi đó là dấu hiệu con cái không yêu thương, chăm sóc cha mẹ.

Nhưng ở một góc độ khác, theo Savills Việt Nam, nhu cầu toàn cầu về nhà  dưỡng lão đang gia tăng  ở  nhiều thị trường;  không  đáp ứng được nhu cầu do nguồn cung hạn chế.

Không phải tự nhiên mà đầu tư vào các viện dưỡng lão cao cấp sẽ bùng nổ ở Trung Quốc từ năm 2021. Bất động sản nước này đang đánh cược vào một tương lai nơi người già chấp nhận sống trong các viện dưỡng lão khi các hộ gia đình ngày càng thu hẹp và áp lực dân số già hóa nhanh chóng.

Tiềm năng của  bất động sản nhà  dưỡng lão trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng được thể hiện qua một số yếu tố, bao gồm:

Thứ nhất, dân số đang già đi nhanh chóng trên  toàn thế giới. Theo  Liên hợp quốc, đến năm 2050, cứ 6 người trên thế giới thì có một người trên 65 tuổi, tức xấp xỉ 1,5 tỷ người. Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang  già đi nhanh chóng và những người trên 65 tuổi chiếm hơn 20% dân số.

Các quốc gia có tỷ lệ già hóa rất cao tập trung ở Nhật Bản, Đức, Ý và Pháp. Dân số già hóa cũng đang gia tăng ở nhiều nước châu Á và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi dân số  già đi vào năm 2050.

Nhìn chung, các nhà quản lý xã hội gặp vấn đề khi số lượng người hưởng lương hưu tăng lên. Số người trong độ tuổi lao động ngày càng giảm,  ai sẽ  chăm sóc người già? Mô hình viện dưỡng lão  là một giải pháp cho vấn đề này.

Thứ hai, sự biến đổi của mô hình gia đình hiện đại ngày càng sâu sắc và rõ nét. Số liệu từ Cục Thống kê Việt Nam cho thấy số người cao tuổi sống một mình hoặc sống với vợ/chồng tăng từ 18,3% năm 2009 lên 27,8% năm 2019.

Theo ông Troy Griffiths, Phó giám đốc Savills Việt,  mô hình gia đình truyền thống chắc chắn sẽ dần thay đổi trong tương lai và  sẽ có nhiều cơ hội hơn trong các viện dưỡng lão trong thập kỷ tới – Vneconomy thông tin.

Thứ ba, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi ngày càng tăng với  quan điểm “cởi mở”.

“Những người sẽ về hưu sau 5-10 năm nữa, với điều kiện tài chính tốt hơn, với những ý tưởng mới. Họ sẽ sống độc lập hơn với những ý tưởng mới. Dân số đang già đi, thị trường nhà ở đang phát triển. Người già sẽ tiếp tục tăng lên”, ông nói. . Ông. Ding Hui – Giám đốc điều hành  Công ty bất động sản Lendlease của Trung Quốc (Úc).

Một công ty cơ sở hạ tầng và bất động sản ở Sydney  đã đầu tư 280 triệu USD vào Ardor Gardens, một cơ sở chăm sóc người cao tuổi sang trọng ở phía tây  Thượng Hải, Trung Quốc, để đáp ứng nhu cầu về viện dưỡng lão.

Không chỉ Lendlease quan tâm đến lĩnh vực đầu tư này mà còn nhiều công ty nước ngoài khác như Temasek (Singapore) hay công ty đầu tư Mỹ Columbia Pacific Management và Fortress Investment Group.

Tại Việt Nam, thị trường này có rất nhiều đòn bẩy  hỗ trợ  xây nhà dưỡng lão  nhưng vẫn còn bỏ trống, và Shark Nguyễn Thanh Việt có thể bị gọi là  người “làm trái luật”.

Kết quả của việc đi ngược  đám đông vẫn cần thời gian để chứng minh tính hiệu quả, chỉ cần trích lời Shark Việt để kết thúc bài viết này và bạn sẽ tiếp tục quay trở lại! Không muốn về cũng không sao, chỉ cần ngươi muốn, còn có thể về nhà!”


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »