Bài viết dưới đây là lời chia sẻ về 10 bài học đắt giá có thể kiếm ra tiền từ marketing của bạn sau khi đọc xong quyển sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền.
Ấn tượng đầu tiên từ sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền
Cuốn sách “Marketing giỏi phải kiếm ra tiền” của Sergio Zyman thực sự là tài liệu bổ ích đối với hầu hết những bạn học và làm việc về Marketing. Nếu bạn đã đọc mấy chục cuốn sách chuyên ngành Marketing thì mình nghĩ nó chính là nhánh của những điều được nêu trong quyển sách này. Bạn nên lấy marketing làm kim chỉ nam dùng trong ngành của mình.
“Theo như cái tên của quyển sách thì mình nghĩ cuốn này xứng đáng được 10/10đ về cả nội dung cho đến chất lượng. Một trong những ấn tượng đầu tiên về quyển sách chính là những kinh nghiệm marketing thực chiến của Coca-Cola qua cuộc đối đầu trực diện với Pepsi.
Từ những ngày đầu của kỷ nguyên Marketing cả Coca và Pepsi đã đánh nhau tơi bời…
Nếu trước đây mình đi vào thế giới của dân Marketing theo một ngã rẽ và đọc từng chút một – đó đơn giản là vì bản thân có kỹ năng viết hơi tốt một chút. Và bắt đầu đọc từng loại sách một, rồi đến cuốn sách này. Nó như một kim chỉ nam cho bản thân mình vậy.
Sự thật xuyên suốt quyển sách luôn có những câu nói chuẩn không cần chỉnh, mình đã ghi chép chúng trong cuốn sổ rồi type lại trên trang note và giờ là chia sẻ nó lên facebook. Sự thật thì bản thân mình đã có những thay đổi rất lớn về định kiến của bản thân đối với ngành. ”
Tinh thần làm Marketing thế nào để kiếm được tiền
Theo Sergio Zyman, Marketing là một chức năng cốt lõi và sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy tầm quan trọng của marketing là vô cùng lớn trong các doanh nghiệp. Thế cho nên, muốn thắng trong bất kì vấn đề gì thì bạn cũng phải có một kế hoạch hành động và thực thi hành động đó và trong marketing cũng vậy.
Khi đọc sách Marketing không phải kiếm ra tiền bạn sẽ có những khái niệm cơ bản về phát triển thương hiệu, định bị sản phẩm và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, sản phẩm. Cũng có thể cách tiếp cận khác nhau sẽ thành công trong bối cảnh thị trường siêu cạnh tranh.
Tất cả mọi thứ mà công ty thực hiện, từ những chương trình khuyến mãi đến thiết kế bao bì cho đến tiếp thị đều gắn với thương hiệu của nó. Quảng cáo chính là một phần của những yếu tố cấu thành một thương hiệu và cho bạn một định vị và hình ảnh tốt.
Tác giả Sergio Zyman sẽ phá tan những định kiến cũ của bạn đối với việc làm marketing tại các doanh nghiệp. Khi bạn biết marketing là hoạt động bạn cần thiết phải thực hiện để bán hàng thì số tiền bỏ ra sẽ trở thành một khoản đầu tư thay vì là chi phí.
Cách duy nhất để người marketing có thể sống và tồn tại được ở các doanh nghiệp là phải trả lời 2 câu hỏi:
“Chúng ta có thể kiếm thêm được bao nhiêu doanh thu?”.
” Chúng ta cần làm gì để đạt được đều này?”
Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ thất bại thì bạn sẽ thành công. Và nếu bạn suy nghĩ một cách có chiến lược về nơi bạn định tới thì bạn sẽ đến được đó.
10 bài học đắt giá từ sách Marketing để kiếm ra tiền
- Marketing mục tiêu là việc vạch ra những kế hoạch một cách bài bản có hệ thống và triển khai tốt các hoạt động nhằm thu hút thêm nhiều người, mua nhiều sản phẩm của bạn, một cách thường xuyên hơn để công ty kiếm ra được nhiều tiền.
- Marketing tiếp thị sản phẩm. Nó định ra những kì vọng của khách hàng và khi bạn đã thu hút khách hàng vượt trên tất cả sự mong đợi của họ thì họ sẽ còn ở lại và mua nhiều sản phẩm của bạn.
- Marketing là trả tiền cho các hoạt động nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của bạn và đem đến cho người tiêu dùng có nhiều lý do để mua sản phẩm của bạn.
- Chiến lược thương hiệu là cốt lõi của tất cả các công việc truyền thông của bạn.
- Thử nghiệm, đo lường và hiệu chỉnh là những điều các nhà khoa học đã thực hiện nhằm đưa đến giải pháp tối ưu nhất. Cả các nhà marketing chuyên nghiệp cũng thế.
- Hình ảnh thương hiệu là một ấn tượng chung của nhiều người có khi nói đến thương hiệu. Định vị là điều mà những người làm Marketing mong muốn mọi người biết và cảm nhận được thương hiệu.
- Lối nghĩ truyền thống thường cho rằng nếu bạn nắm lấy trái tim của nhiều người thì ví tiền của họ sẽ được đặt hết vào bạn. .. nhưng người tiêu dùng có lý do để mua hàng.
- Luôn phấn đấu để trở nên nổi bật. Khiến người khác nói rằng không có chỗ cho mặt hàng của bạn, vậy hãy tạo ra một mảng thị trường riêng để bạn sẽ trở thành người tiên phong.
- Bạn phải luôn nghĩ và lập kế hoạch về tương lai, vì nếu bạn không hành động thì khi tương lai đến, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn và nó sẽ nuốt chửng bạn.
- Mục đích của branding là làm khác biệt hoá sản phẩm của bạn trong thị trường và khiến khách hàng nhận biết chúng theo những cách khác biệt, tốt hơn và đặt biệt hơn.
Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn