Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé đang là một trong những hình thức kinh doanh khá phổ biến và có lợi nhuận cao. Vậy tiềm năng của khi mở cửa hàng mẹ và bé là gì và chúng ta cần có kế hoạch và chiến lược như thế nào để kinh doanh thành công. Với bài viết dưới đây, Nhượng Quyền Việt sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần thiết để kinh doanh cửa hàng mẹ và bé nhé.
Tiềm năng khi mở cửa hàng mẹ và bé
Việc kinh doanh quần áo, đồ dùng mẹ và bé mang lại rất nhiều tiện ích và sản phẩm tốt nhất cho các mẹ cũng như các bậc phụ huynh. Bước vào thị trường kinh doanh mặt hàng mẹ và bé, bạn sẽ có nguồn hàng vô cùng lớn và chất lượng. Thị trường cung ứng đa dạng và tiềm năng, giúp bạn có nhiều lựa chọn kinh kinh doanh đồ sơ sinh hay các vận dụng cho mẹ.
Hiện nay, nhu cầu lựa chọn những sản phẩm chất lượng cho mẹ và bé đang được nhiều người quan tâm. Mức sống của con người tăng cao, đồng nghĩa với việc khách hàng đầu tư hơn cho những sản phẩm chất lượng, đặc biệt là ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và trẻ sơ sinh.
Hầu hết các bậc phụ huynh luôn cố gắng mang đến những thứ tốt nhất cho con cái của mình. Và cửa hàng mẹ và bé ra đời sẽ giúp cung cấp những giải pháp tốt nhất cho các mẹ và bé.
Các cửa hàng mẹ và bé hiện nay chủ yếu là các thương hiệu rất lớn như Kidsplaza hay Bibomart… tuy nhiên giá thành tại đây khá cao, chưa phù hợp với đại đa số khách hàng. Vì vậy, đây cũng là cơ hội lớn cho các cửa hàng kinh doanh sản phẩm mẹ và bé mới ra nhập.
Bên cạnh đó, tại Việt Nam tỷ lệ trẻ sơ sinh cũng rất cao, quy mô đô thị cũng ngày càng được mở rộng. Dựa vào đó ta có thể thấy được tiềm năng kinh doanh trên thị trường nay vô cùng lớn.
Cần chuẩn bị gì khi mở cửa hàng kinh doanh mẹ và bé
Nếu bạn chưa biết cần làm gì để kinh doanh cửa hàng mẹ và bé thì sau đây Nhượng Quyền Việt sẽ chia sẻ cho bạn 2 điều cơ bản nhất trước khi mở cửa hàng.
Lên kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh
Bất kể bạn muốn bán mặt hàng gì thì cũng nên lên kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh mẹ và bé cụ thể. Bạn có thể tham khảo qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:
Tìm hiểu thị trường
Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đó là việc tìm hiểu thị trường nơi bạn đang sống. Chúng ta có thể nghiên cứu thị trường thông qua các yếu tố chủ yếu sau đây:
- Phân khúc thị trường sẽ xác định theo độ tuổi và hàng hóa phù hợp với từng nhóm khách hàng
- Phân tích thị trường đồ sơ sinh để đánh giá mức tăng trưởng của lĩnh vực này → Từ đó lập kế hoạch tìm lối đi riêng (có thể là thị trường ngách) sao cho phù hợp nhất.
- Tìm hiểu về hành vi người tiêu dùng như khảo sát để tìm hiểu thói quen của người tiêu dùng → Lên kế hoạch phát triển kênh sao cho phù hợp
- Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh → Lập kế hoạch để cạnh tranh với những đối thủ tiềm năng để đưa ra kế sách phát triển chủ động hơn trong kinh doanh.
Chọn các kênh bán hàng phù hợp
Có rất nhiều kênh bán hàng hiện nay mà bạn có thể lựa chọn. Bạn cũng có thể chọn nhiều kênh để cùng kinh doanh:
- Mô hình cửa hàng sơ sinh truyền thống
- Thiết kế website bán hàng
- Bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,…
- Bán hàng qua các sàn giao dịch thương mại điện tử
Xác định phương thức tiếp thị kinh doanh
Có vô vàng cách tiếp thị khác nhau, tuy nhiên đây là 3 cách đơn giản nhất:
- Tận dụng các mối quan hệ người thân, bạn bè,…
- Chạy quảng cáo: Các hình thức phổ biến hiện nay là Seo website, Facebook Ads và Google Ads.
- Học tập các cách tiếp thị của đối thủ
Tìm nguồn hàng với giá và chất lượng tốt nhất
Việc tìm kiếm kho nhập hàng cũng vô cùng quan trọng. Bận không chỉ cần chọn lọc kho hàng có giá tốt mà còn phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Nếu bạn bán các sản phẩm cho trẻ sơ sinh thì càng phải thận trọng hơn trong việc kiểm soát chất lượng bởi trẻ con khá nhạy cảm với môi trường xung quanh.
Lựa chọn sản phẩm kinh doanh cho mẹ và bé
Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh cũng là một bài toán ảnh hưởng lớn tới sự thành công của việc kinh doanh. Cửa hàng mẹ và bé kinh doanh 2 mặt hàng khác biệt nhau, một là mặt hàng dành cho mẹ, có thể là trước và sau sinh, hai là sản phẩm dành cho bé theo tưởng giai đoạn sau sinh. Sau đây sẽ là những gợi ý về các mặt hàng khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé.
Sản phẩm dành cho mẹ
Các dung dịch vệ sinh, áo lót, gen bụng, quần áo trước sinh và sau sinh, băng vệ sinh, túi chườm bụng, kem dưỡng da sau sinh, túi đựng sữa, lót thấm sữa, các loại máy hút sữa, bình giữ nhiệt…
Các sản phẩm uống bổ sung như: sữa bầu, canxi, các loại vitamin, các loại thuốc lợi sữa, sắt…
Các vật dụng hỗ trợ như lót thấm sữa, túi đựng sữa, đai lưng,…
Các sản phẩm uống bổ sung như: sữa bầu, canxi, các loại vitamin, các loại thuốc lợi sữa, sắt…
Đây là những sản phẩm cơ bản nhất cho mẹ, việc bổ sung những sản phẩm đa dạng sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.
Sản phẩm dành cho bé
Các loại bỉm, tã lót cho bé, các loại khăn lau, khăn mặt, khăn tắm, các loại quần áo cho bé từ nhiều giai đoạn như trẻ sơ sinh, trẻ 1 tuổi, 2 tuổi…
Các loại đồ ăn cho trẻ như: các loại đồ ăn dặm, các loại sữa cho bé, các loại thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng cho bé…
Các mặt hàng gia dụng cho bé như: các loại xe đẩy, đồ chơi, các loại chậu tắm, máy sưởi hay các vận dụng cho bé tập đi, tập học, máy vắt sữa, máy hâm sữa, khăn mặt, khăn tắm,…
Các mặt hàng chăm sóc cơ thể: Sữa tắm, phấn rôm, tăm bông, dung dịch giặt xả, kem dưỡng, dầu gội
Các sản phẩm đồ chơi thông minh, dụng cụ học tập
Thời trang cho bà bầu và trẻ sơ sinh
Ngoài các sản phẩm đồ dùng thì việc kinh doanh quần áo cho mẹ và bé cũng góp phần tăng doanh số bởi trong thời đại hiện nay, ngoài việc mặc đúng thì tiêu chí mặc đẹp, thời trang càng được quan trọng hơn.
Trên đây là những thông tin cũng như kinh nghiệm hết sức bổ ích về kinh doanh cửa hàng mẹ và bé. Mong rằng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ có cho mình những cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh này cũng như bổ sung thêm cho mình những bí quyết kinh doanh thành công.
Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn