Nhượng quyền thương hiệu được đánh giá là một cơ hội kinh doanh “màu mở” giúp các bên có được những khoảng lợi nhuận như mong muốn.
Để quy trình nhượng quyền thành công, đòi hỏi Bên nhượng quyền và Bên nhận nhượng quyền cần có sự chỉnh chu và kỹ lưỡng trong quy trình nhượng quyền thương hiệu.
Vậy quy trình nhượng quyền thương hiệu gồm những gì? Và được tiến hành như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đầy đủ và chi tiết nhất về quy trình nhượng quyền thương hiệu dành cho Bên nhận nhượng quyền.
Lựa chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp bước đi quan trọng trong quy trình nhượng quyền
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của quy trình nhượng quyền thương hiệu là lựa chọn đúng thương hiệu. Bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu, uy tín, và tiềm năng phát triển của nó. Chọn một thương hiệu đã được thị trường công nhận và yêu thích là yếu tố hàng đầu giúp đảm bảo sự thành công.
Một số lĩnh vực nhượng quyền hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo là nhượng quyền cửa hàng thức ăn sáng, nhượng quyền cửa hàng trà sữa, cửa hàng bánh mì…
Đánh giá nguồn lực của bản thân
Bước quyết định sự thành bại của tiến trình nhượng quyền thương hiệu chính là đánh giá nguồn lực của bản thân. Cần xem xét kỹ lưỡng năng lực và tình trạng tài chính của bản thân. Ngoài ra, xác định rõ bạn đã sẵn sàng để nhượng quyền thương hiệu hay chưa? Điều này, giúp quá trình hoạt động cửa hàng nhượng quyền trong tương lai của bạn phát triển tốt hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần khảo sát xem khách hàng ở khu vực bạn muốn kinh doanh nhượng quyền có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không? Điều này sẽ giúp bạn có được những thông tin thiết yếu để liệt kê những cơ hội và thách thức bạn có thể gặp phải. Từ đó, tạo ra kế hoạch kinh doanh có hiệu quả nhất.
Tạo liên hệ ban đầu và tiến hành đàm phán
Sau khi tìm hiểu về thương hiệu và biết rõ năng lựa bản thân. Bạn cần tạo liên hệ ban đầu với chủ thương hiệu và tiến hành cuộc đàm phán. Trong quá trình này, hai bên sẽ thảo luận về các điều khoản và điều kiện của hợp đồng nhượng quyền. Trong đó bao gồm: phạm vi kinh doanh, quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên, tỷ lệ hoa hồng, chi phí đầu tư ban đầu và thời gian hợp đồng.
Kiểm tra và xác minh các điều kiện kinh doanh
Trước khi ký hợp đồng, bạn cần kiểm tra và xác minh các điều kiện kinh doanh quan trọng trong hợp đồng nhượng quyền. Điều này bao gồm việc thẩm định quyền sở hữu thương hiệu, quyền sử dụng logo và tài liệu quảng cáo, quy trình sản xuất và cung ứng, chính sách giá, hỗ trợ kỹ thuật và quản lý. Cũng như, các điều khoản chấm dứt hợp đồng khác.
Tiến hành ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu
Sau khi hai bên đã thống nhất về các điều khoản và điều kiện kinh doanh, bước tiếp theo của quy trình nhượng quyền thương hiệu là tiến hành ký kết hợp đồng. Hợp đồng nhượng quyền là tài liệu pháp lý quan trọng giữa hai bên. Trong đó, quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quá trình hợp tác.
- Bên nhượng quyền tiến hành đào tạo và hỗ trợ
- Sau khi ký kết hợp đồng, chủ thương hiệu sẽ tiến hành đào tạo và hỗ trợ cho bạn về triển khai kinh doanh. Quá trình đào tạo này có thể bao gồm việc:
- Giới thiệu về quy trình sản xuất, quản lý cửa hàng
- Kỹ năng bán hàng và tiếp thị
- Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
Trong suốt quá trình hợp tác, cả hai bên cần duy trì liên lạc thường xuyên và đánh giá hiệu quả kinh doanh. Điều này giúp phát hiện và giải quyết các vấn đề kịp thời. Từ đó, đưa ra các biện pháp cải thiện hoạt động kinh doanh và đảm bảo sự thành công bền vững cho mô hình nhượng quyền.
Trên đây là một số chia sẻ về quy trình nhượng quyền thương hiệu một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác hoặc đang tìm kiếm một thương hiệu uy tín hãy liên hệ ngay với Nhượng Quyền Việt nhé!
Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn