NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU McDonald’s – Cùng phát triển với thương hiệu tiềm năng
Đôi nét về doanh nghiệp

McDonald’s – Cùng phát triển với thương hiệu tiềm năng


McDonald’s là thương hiệu chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng được thành lập từ năm 1940 và chính thức tham gia mô hình nhượng quyền từ năm 1995. Theo một nghiên cứu của FourWeekMBA cho thấy, đây cũng là mô hình kinh doanh chính của McDonald’s khi chiếm đến 93% tổng số nhà hàng.

Nếu như bạn đang xem xét để gia nhập nhượng quyền của McDonald ’s thì nhiều khả năng sẽ mua lại từ các cửa hàng nhượng quyền hiện có.

Bởi tương tự như vậy tại Mỹ, tất cả những bên nhận chuyển nhượng quyền mới tham gia vào mạng lưới của McDonald ’ s đều mua lại một nhà hàng hiện có sẵn trong chuỗi hay từ một bên đã được cấp quyền trước đó. Chỉ có một số không đáng kể những bên được chuyển nhượng quyền sẽ mua một nhà hàng mới khi gia nhập vào hệ thống này.



McDonald’s là thương hiệu chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng được thành lập từ năm 1940 và chính thức tham gia mô hình nhượng quyền từ năm 1995. Theo một nghiên cứu của FourWeekMBA cho thấy, đây cũng là mô hình kinh doanh chính của McDonald’s khi chiếm đến 93% tổng số nhà hàng.

McDonald's - Cùng phát triển với thương hiệu tiềm năng
McDonald’s – Cùng phát triển với thương hiệu tiềm năng

Nếu như bạn đang xem xét để gia nhập nhượng quyền của McDonald ’s thì nhiều khả năng sẽ mua lại từ các cửa hàng nhượng quyền hiện có.

Bởi tương tự như vậy tại Mỹ, tất cả những bên nhận chuyển nhượng quyền mới tham gia vào mạng lưới của McDonald ’ s đều mua lại một nhà hàng hiện có sẵn trong chuỗi hay từ một bên đã được cấp quyền trước đó. Chỉ có một số không đáng kể những bên được chuyển nhượng quyền sẽ mua một nhà hàng mới khi gia nhập vào hệ thống này.

 

Chi phí và điều kiện thành lập cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s

Chi phí mở cửa hàng nhượng quyền:

Hiển nhiên rằng khi gia nhập nhượng quyền bạn sẽ bắt buộc phải thanh toán một khoản phí nhất định ban đầu, và phụ thuộc theo chọn lựa của bạn mà sẽ có hai mức phí khác nhau.

Các khoản phí đi kèm khác:

Chi phí đầu tư cơ bản:

Để đáp ứng được yêu cầu sở hữu một cửa hàng nhượng quyền của McDonald ’s. Do tổng kinh phí được tính toán tuỳ theo địa điểm và sẽ có những khác biệt giữa từng bên, chính vì thế mà số vốn dự trù phải chi trả trước ban đầu cũng sẽ không như nhau.

Khoản chi phí chuyển nhượng quyền ban đầu này phải xuất phát từ những nguồn lực khác không do vay mượn, như tiền mặt tại các quỹ, chứng khoán, cổ phiếu, hợp đồng tài chính, ngân hàng hoặc tài sản BĐS không bao gồm đất thổ cư.

Đặc biệt, chuỗi cũng khuyến khích những người được nhượng quyền phải có khoản kinh phí nhất định nhằm phát triển hoạt động nhượng quyền với đông nhà hàng hơn nữa. Có thể thấy, các bên thực hiện chuyển nhượng quyền mong muốn được McDonald ’ s chấp thuận đều là đơn vị có đầy đủ tiềm lực kinh tế.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu

Chính vì vậy nên suốt quá trình hoạt động nhượng quyền thương mại của McDonald ’ s, bên được nhượng quyền sẽ phải đối toán cho chuỗi hai khoản phí cố định, bao gồm:

Tiền thuê mặt bằng là giá thuê địa điểm tối thiểu hàng tháng hoặc tiền thuê tính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu hàng tháng, với McDonald ’ s giữ tư cách là chủ sở hữu cho thuê.

Kinh nghiệm vận hành

Bên cạnh giá cả nhượng quyền, McDonald ’s cũng đặt yêu cầu đối tượng được trao quyền chính là người đang vận hành chuỗi, trung thành với hình thức hoạt động hiện tại, tốt hơn cả cần ít nhất là một doanh nhân.

Điều kiện trên nhằm chắc chắn rằng cửa hàng nhượng quyền của hãng sẽ giữ vững thương hiệu nhất quán, không gây tổn hại đến danh tiếng và hoạt động làm ăn có lãi cũng như đem về thu nhập và lợi nhuận đủ để thúc đẩy quá trình tăng trưởng trong chuỗi.

Chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's, nguồn ảnh: internet
Chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s, nguồn ảnh: internet

Mặt bằng phù hợp cho nhà hàng

Cuối cùng, như trong phần lớn với các hợp đồng nhượng quyền thương mại, phía bên được nhượng quyền sẽ phải có nhiệm vụ lựa chọn địa điểm để đáp ứng với những yêu cầu của đơn vị chuyển quyền. Sau đó bên chuyển nhượng có thể sẽ chấp nhận nếu địa điểm thích hợp cho việc mua bán.

Thế còn với McDonald ’ s lại không, phía đối tác sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí và thiết kế địa điểm từ lúc chuyển giao đến bạn.

McDonald's - mặt bằng nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội, nguồn ảnh: internet

Các yêu cầu khác để mở một cửa hàng McDonald’s

Cũng giống như bất kỳ thương hiệu nhận nhượng quyền nào, McDonald’s sẽ có một số yêu cầu nhất định để cân nhắc và lựa chọn đối tác đủ điều kiện nhận nhượng quyền của mình.

Hãy xem xét đến những yếu tố sau để biết liệu mình có phù hợp để tham gia nhượng quyền của thương hiệu hay không.

Kinh nghiệm kinh doanh lâu dài:

Những bên được mua lại phải chứng minh rằng mình hiện đang sở hữu hoạt động kinh doanh thành công, hay chí ít đã có kinh nghiệm điều hành nhiều bộ phận.

Tốc độ tăng trưởng:

Thể hiện năng lực quản lý các hoạt động nhượng quyền của McDonald ’ s nhằm thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển doanh thu bán hàng.

Kế hoạch kinh doanh:

Sở hữu năng lực xây dựng và thực hiện hoạt động marketing theo đúng hướng.

Quản lý rủi ro hiệu quả:

Có năng lực phân tích tài chính thông qua những am hiểu sâu sắc đối với hệ thống báo cáo tài chính của một doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý hiệu quả:

Cam kết tham gia vào mọi hoạt động hàng ngày của nhân viên nhượng quyền.

Đào tạo:

Cam kết tham dự và thực hiện những khoá huấn luyện chuyên sâu nhằm bảo đảm thành thạo mọi mặt về kỹ năng điều hành một cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu.

Trải nghiệm khách hàng đặc biệt:

Có kế hoạch đào tạo và huấn luyện nhân sự phù hợp, từ đó khuyến khích đội ngũ làm việc hết công suất nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời với khách hàng.

 Lịch sử tín dụng tốt:

Bạn phải có lịch sử tín dụng thoả đáng rõ ràng.

 

Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn

 

Chưa có cập nhật nào cho mục này.
Chưa có cập nhật nào cho mục này.

Danh sách ngành hàng

Translate »