Đối với những ai làm Marketing chắc hẳn thuật ngữ Visual Content đã không còn xa lạ. Đây là yếu tố rất quan trọng để xây dựng trang web, fanpage và đồng thời thu hút người xem nhất định. Vậy hãy cũng Nhượng Quyền Việt tìm hiểu Visual Content là gì nhé!
Visual Content là gì?
Visual Content được hiểu là nội dung tiếp thị thị giác người dùng. Nói một cách dễ hiểu thì đây là là những thành phần hiển thị khi khách hàng tiếp cận với đơn vị. Thực hiện mục tiêu nhằm gia tăng sức hút, đẩy mạnh tương tác đã được nhiều người áp dụng khi thực hiện chiến dịch Marketing.
Trên thị trường, Visual Content xuất hiện rất nhiều, đặc biệt là trong truyền thông hay kênh mạng xã hội. Điều này cũng dễ hiểu vì khách hàng hiện nay có xu hướng nắm bắt thông tin qua hình ảnh, video, memes,…nhiều hơn thay vì đọc tin tức dài. Vì vậy, Visual Content thực sự quan trọng nhất là đối với ai mới bắt tay làm Marketing.
Visual Content quan trọng thế nào?
Như đã chia sẻ, Visual Content đóng vai trò lớn trong việc phát triển tương tác của một chiến dịch. Mọi người đã đầu tư chất xám, công sức để triển khai một cách chỉn chu nhất có thể để cho ra thành phẩm độc đáo nhất. Vậy thực sự Visual Content quan trọng như thế nào?
Visual Content quan trọng đối với doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần xây dựng Visual Content để thực hiện chức năng:
- Thu hút sự quan tâm: Thị hiếu khách hàng ngày nay cần những sự truyền đạt nhanh-gọn-chính xác vì nhịp sống ngày càng bận rộn. Họ sẽ thực hiện ghi nhớ thông tin từ những gì nổi bật và tóm tắt nhất. Đó là lý do tại sao bạn cần đưa Visual Content vào trang web, blog, fanpage của mình.
- Nâng cao nhận diện thương hiệu: Đối với doanh nghiệp, người dùng nhớ được nét riêng thương hiệu của mình đó là sự thành công. Và việc đưa những hình ảnh, video, memes từ Visual Content sẽ để lại dấu ấn riêng trong lòng khách hàng một cách mãnh liệt.
- Phát triển lượt tương tác: Khi khách hàng đã ghi nhớ thương hiệu, thông tin mà bạn truyền đạt thì lúc này, khả năng tiếp cận của họ và doanh nghiệp được nâng cao hơn. Từ đó phát triển được doanh thu và từng bước nâng cao mục tiêu Marketing của mình.
- Xây dựng backlink đơn giản: Backlink có thể hiểu là liên kết được truy cập đến đơn vị của bạn từ một blog hay website khác. Khi sử dụng Visual Content thì độ kết nối cũng cao hơn, từ đó tăng sự tự nhiên cho chiến dịch.
Tầm quan trọng của Visual Content đối với người dùng
Không chỉ đối với doanh nghiệp, Visual Content còn mang đến người dùng những ưu điểm quan trọng:
- Tiếp cận thông tin nhanh chóng: Giờ đây khách hàng không còn phải đọc những dòng tin tức nhiều chữ nhàm chán mà sẽ tiếp cận được vấn đề nhanh hơn khi dựa vào âm thanh, hình ảnh từ Visual Content.
- Ghi nhớ content được truyền đạt: Content hay thôi chưa đủ, người dùng sẽ cần tính đa dạng, hấp dẫn hơn khi tiếp nhận thông tin nào đó. Visual Content sẽ giúp khách hàng ghi nhớ mọi thứ được nhanh chóng, lâu dài hơn.
- Dễ dàng thực hiện lưu trữ: Nếu thông tin doanh nghiệp gửi gắm là điều quan trọng đối với khách hàng, họ sẽ dễ dàng lưu trữ để vận dụng cho sau này. Thay vì giữ các trang bản tin dài thì người dùng chỉ cần lưu hình ảnh hay video.
Nguyên lý được áp dụng tiêu biểu của Visual Content
Khi bắt tay vào việc xây dựng chiến lược marketing cùng Visual Content, chúng ta thường nghe đến nguyên lý xây dựng hình ảnh trực quan. Dưới đây là 2 nguyên lý được áp dụng tiêu biển nhất.
Nguyên lý dựa trên toán học
Áp dụng nguyên lý dựa trên toán học sẽ bao gồm 2 phương thức sau:
- Tỷ lệ vàng: Tức là hình ảnh mà bạn áp dụng vào website hay bài viết cần có tỷ lệ chiều ngang chia chiều dọc cho ra kết quả 1,618 hoặc 0,618 sẽ được tính là hoàn hảo. Điều này giúp giá trị doanh nghiệp truyền tải sẽ chất lượng hơn.
- Nguyên tắc ⅓: Áp dụng khi sử dụng Visual Content hình ảnh, video hay ảnh đại diện thương hiệu với nguyên tắc 2 đường cắt ngang, 2 đường cắt dọc tạo nên 9 phần điểm ảnh bằng nhau. Đối tượng doanh nghiệp muốn làm nổi bật sẽ phải đưa vào 4 giao điểm của các đường thẳng.
Nguyên lý dựa trên màu sắc, phông chữ
Màu sắc và phông chữ là 2 yếu tố tiếp xúc với khách hàng và tạo ấn tượng ban đầu. Không có một doanh nghiệp nào lại muốn mình thiếu chuyên nghiệp, mất độ chỉn chu nên nguyên lý này được chú trọng rất nhiều.
Ví dụ về ý nghĩa gam màu sắc cơ bản trong Visual Content:
- Đỏ: Thể hiện tính khẩn cấp, thông báo quan trọng.
- Vàng: Thể hiện sự năng động, trẻ trung và hot trend.
- Xanh: Thể hiện sự uy tín, chân thực và đáng tin tưởng.
Ví dụ về ý nghĩa một số phông chữ:
- Serif: Thể hiện sự chân thực, chuyên nghiệp trong một sự kiện.
- Slab serif: Thể hiện tính hiện đại và có độ xác thực cao.
- Script: Thể hiện truyền tải thông điệp đơn giản, gần gũi.
Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 và đối diện với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông. Vậy nên không thể phủ nhận tính quan trọng của Visual Content trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung tiếp thị thị giác và ứng dụng được đúng cách.
Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn