Vị tỷ phú người Pháp Bernard Arnault chắc chắn phải dành lời cảm ơn chân thành đến những người tiêu dùng Trung Quốc vì giúp ông ngày càng giàu lên, bỏ xa vị trí thứ 2 là Elon Musk.
Theo hãng tin Bloomberg, đại gia người Pháp Bernard Arnault đã tăng tài sản thêm 12 tỷ USD để vươn lên vị trí người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 210 tỷ USD, bỏ xa con số 180 tỷ USD của Elon Musk.
Thông tin này khiến nhiều người ngạc nhiên khi nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn và người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, nhưng phân khúc xa xỉ của đế chế LVMH của Bernardo dường như không như vậy.
Hãng tin Bloomberg thực tế cho rằng bí quyết thành công của chàng trai Pháp này đến từ Trung Quốc, hay cụ thể hơn là phong trào mua hàng trả thù của giới nhà giàu ở nền kinh tế đó do 2 năm đại dịch hoành hành. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy doanh số bán hàng hữu cơ của LVMH đã tăng 18% trong quý đầu tiên của năm 2023, cao hơn gấp đôi so với dự báo, nhờ việc nới lỏng các đơn đặt hàng từ xa ở Trung Quốc và chiến lược Zero Covid.
Ở phân khúc làm đẹp và du lịch, mức tăng trưởng doanh thu của LVMH cũng là 28% trong cùng kỳ, cao nhất trong số các phân khúc. Theo Bloomberg, việc con người quay trở lại Hong Kong, Macao và châu Âu ở Trung Quốc đã trực tiếp làm giàu cho Bernard và củng cố vị trí người giàu nhất thế giới của ông.
Nhiều dự báo cho rằng làn sóng đáp trả này của Trung Quốc sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm nay và sang năm 2024.
Chỉ số MSCI Global Apparel, Luxury Goods tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa chỉ số MSCI Global Index, vốn chỉ tăng 7% so với cùng kỳ.
Nhờ thông tin tích cực trên, cổ phiếu LVMH đã tăng 23% kể từ đầu năm. Năm 2022, doanh thu của Louis Vuitton lần đầu tiên đạt 20 tỷ euro, tương đương 22 tỷ đô la. Các thương hiệu khác, chẳng hạn như Dior, cũng kiếm được 8,5 tỷ USD trong cùng thời kỳ.
LVMH hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 420 tỷ euro và có nhiều nguồn lực để tái đầu tư vào các thương hiệu xa xỉ của mình nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc.
Nước Mỹ đang nhạt nhòa
Trung Quốc trở thành điểm sáng của tỷ phú Bernard nhưng ngược lại, thị trường Mỹ lại khá ảm đạm dù mục tiêu chính của LVMH từng là số 1 thế giới.
Tình trạng sa thải hàng loạt trong lĩnh vực công nghệ, sự gián đoạn trong thị trường tài chính và ngân hàng, cũng như lạm phát và lãi suất tăng cao đã khiến ngành kinh doanh hàng xa xỉ ở đây trở nên khá ảm đạm.
Jean Jacques Guiony, giám đốc tài chính của LVMH, cho biết doanh số bán hàng thời trang, đồ da và trang sức của công ty tại Mỹ đã giảm. Một số chuyên gia cho rằng việc người Mỹ đổ xô đến châu Âu, quê hương của LVMH, để mua nhằm tận dụng đồng USD tăng giá đã ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của họ tại nền kinh tế số 1 thế giới. . .
Doanh số bán hàng tại Mỹ của LVMH trong quý đầu tiên của năm 2023, mặc dù tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng gần như không thay đổi so với quý cuối cùng của năm 2022. Điều trớ trêu là nền kinh tế Mỹ đã mở cửa trở lại trước Trung Quốc, nhưng thị trường đó lại không tạo ra sự bùng nổ doanh số cho LVMH .
Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn