Bách Hóa Xanh muốn trở thành nơi “tám chuyện” của các bà nội trợ

Bách Hóa Xanh muốn trở thành nơi "tám chuyện" của các bà nội trợ

Bách Hoá Xanh theo ông Tài cũng cần thời gian để cắt đứt sự “thân quen” đó, do nhiều bà nội trợ đi chợ về quen nhau, ra tám với nhau. MWG muốn trở thành điểm đến của bà nội trợ.

Dẫn chứng cho điều này, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) Bách Hóa Xanh đã lên tiếng về kế hoạch năm nay. Cụ thể, sau một năm tái cấu trúc, có CEO mới với mục tiêu là điểm đến của bà nội trợ dưới hình thức cửa hàng, đồng thời là website thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Khá tham vọng cho một năm đầy thách thức như năm 2023.

Về Bách hóa Xanh, theo ông Tài, khách hàng quay trở lại hôm nay hoàn toàn có thể hài lòng về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cách trình bày. Ở nhóm hàng khô như dầu gội thực phẩm đóng gói, Bách Hóa Xanh tự tin “ăn đứt” đối thủ. Công ty cũng đang cải tiến nhóm hàng tươi sống gồm rau, củ, quả, thịt, cá…: Đây là yếu tố then chốt thu hút các bà nội trợ.

Bách Hóa Xanh cần thời gian để phá bỏ sự “quen mặt” giữa các bà nội trợ.

“Có 4 mẫu xe tại thị trường này, tùy thuộc vào tính chất của mỗi quốc gia. Ví dụ, ở một quốc gia có đường rộng và người lái xe nhiều, các mẫu xe lớn (5000 mét vuông trở lên) sẽ chiếm ưu thế. Khi nói đến một đất nước đông đúc, nhiều xe máy, thường xuyên tắc đường như Việt Nam, Indonesia… thì mô hình nhỏ có nhiều lợi thế hơn. Về hàng hóa thì có hàng tươi và hàng khô. Hiện Bách hóa Xanh đang muốn đẩy mạnh nhóm hàng tươi sống để làm tốt hơn thị trường.

Bách Hóa Xanh muốn trở thành nơi "tám chuyện" của các bà nội trợ

Bản thân trải nghiệm tôi mua cam ở Bách Hóa Xanh với giá 13.000 đồng/kg, to hơn rất nhiều so với cam mua ở chợ 15.000 đồng/kg. Mặc dù tôi đồng ý, 15.000 đồng/kg là quá rẻ.

Riêng về thịt, Bách Hóa Xanh chắc chắn là đầu ra tốt nhất vì phần lớn thịt từ các công ty Thái Lan được C.P. và giá không cao hơn nhiều so với thị trường. Ở mặt hàng tôm, chúng tôi cũng cam kết tươi ngon nhất, vì khi lấy hàng là tôm còn sống và chết trong quá trình vận chuyển (lắp oxy cho tôm trong quá trình vận chuyển rất tốn kém). Ở Bách Hóa Xanh, độ tươi ổn định, trong khi thị trường hên xui (có lúc tươi hơn, có lúc không tươi hơn), ông Tài nói.

Tuy nhiên, Bách hóa Xanh vẫn chưa hấp dẫn các bà nội trợ. Công ty từng đặt câu hỏi “Bách Hóa Xanh có vấn đề với bạn?” bà nội trợ nói không. Nhưng khi được hỏi “Tại sao phải đi chợ?” Rồi anh nói: “Tôi quen rồi”.

Do đó, theo ông Tài, Bách hóa Xanh cần thời gian để phá vỡ sự “quen mặt” này, bởi nhiều bà nội trợ đi chợ đã quen nhau và cùng nhau ra ngoài. MWG muốn Bách Hóa Xanh trở thành điểm đến của các bà nội trợ.

Ngoài ra, ông Thái đang nỗ lực thu hút khách hàng từ siêu thị và ông tin rằng Bách hóa Xanh sẽ tiếp tục làm tốt hơn ở mọi mặt như rau tươi hơn, trái cây đa dạng hơn, giá cạnh tranh hơn, đẩy mạnh hàng FMCG. nhiều hơn, phong phú hơn, những người mua sắm tại cửa hàng nhất định thay đổi thói quen mua sắm của họ. Đặc biệt với những người đi siêu thị mua sắm với giá chỉ khoảng 200.000-300.000 đồng, Bách hóa Xanh hoàn toàn có thể phục vụ một cách có hệ thống, thậm chí tính toán xe đẩy hàng có thể hiệu quả và tiết kiệm hơn.

“Cuối tuần không có việc gì làm mà phải đi siêu thị”, đó không phải là câu nói của khách hàng Bách Hóa Xanh.

“Những khách hàng lười làm gì vào cuối tuần có thể đến siêu thị vì siêu thị lớn và có nhiều việc để làm hơn”, ông Tài nói. Tương tự, một số khách hàng siêu thị có giỏ hàng trị giá hàng triệu đồng cũng không thể được Bách Hóa Xanh đáp ứng do danh mục hiện tại chỉ giới hạn ở 3.000 SKU.

Ngoài ra, siêu thị quản lý hàng tồn kho mạnh hơn so với Bách Hóa Xanh. Đây cũng là điểm mà Bách Hóa Xanh muốn cải thiện trong năm 2023.

Trong đại hội lần này, ông Tài cũng giới thiệu tân lãnh đạo Bách hóa Xanh là ông Phạm Văn Trọng. Khi nhận vai trò mới, Trọng hứa sẽ không nhận lương cho đến khi biết kết quả. Cam kết của Bách hóa Xanh đến 2023 là lời tuyên bố có ý nghĩa về thành công đạt được trong năm 2023, phát triển website thương mại điện tử số 1 Việt Nam, đưa Bách hóa Xanh trở thành điểm đến của các bà nội trợ…

Như vậy, năm 2023 sẽ là một năm nhiều thách thức với ông Trọng, bởi trước khi kết thúc năm 2022, Bách hóa Xanh ghi nhận khoản lỗ kỷ lục 2.961 tỷ đồng. Như vậy, MWG sẽ gánh khoản lỗ lũy kế 7.395 tỷ đồng đối với trung tâm bách hóa này. Trước khi ngồi ghế nóng, ông Trọng là người đánh giá toàn bộ hệ thống Bách hóa Xanh và đảm nhiệm khâu quan trọng nhất là cầu nối giữa người mua hàng và đội ngũ siêu thị.

Cuối cùng, trả lời cổ đông về việc bán cổ phần, ông Tài nhấn mạnh Bách Hóa Xanh đến nay chỉ thực hiện đầu tư riêng lẻ, chưa niêm yết. Vì lý do bảo mật, MWG từ chối chia sẻ thông tin chi tiết về sự việc.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »