Việc sử dụng AI trong marketing, ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ, không có gì là mới. Nếu bạn đã từng chạy chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trong Google Ads, đặt câu hỏi qua Google Analytics Intelligence hoặc sử dụng trình tạo nội dung AI để viết nội dung tiếp thị, thì bạn đã tự mình trải nghiệm các tính năng của Chat GPT! Hãy xem xét một số cách dễ nhất để sử dụng ChatGPT trong marketing
Tạo bản sao cho nội dung marketing của bạn
Bạn có thể sử dụng ChatGPT để giúp bạn tạo bản sao cho bất kỳ tài liệu tiếp thị nào của mình: Email, bài đăng trên blog, mô tả sản phẩm, bản sao quảng cáo, tiêu đề, bản sao trang web, chú thích trên mạng xã hội,… bạn yêu cầu Chat GPT:
- Tạo nội dung
- Sửa đổi nội dung hiện có để phù hợp với một ngữ cảnh cụ thể, chẳng hạn như làm cho nội dung đó hấp dẫn hơn đối với một nhân vật cụ thể hoặc làm cho nội dung đó mang tính tiêu cực hơn.
- Cải thiện nội dung hiện có cho một mục tiêu (ví dụ: SEO).
Một ví dụ điển hình về việc chỉ sử dụng kết quả làm nguồn tham khảo. Nội dung có thể quá nhiều cho một email quảng cáo. Đây là một số nguồn khác mà chúng tôi có để giúp bạn tạo bản sao marketing tuyệt vời:
- Email copywriting tips
- Free guide to writing exceptional text ad copy
- Headline examples
- How to write a press release
- Instagram captions
- How to write a blog post
Nhận đề xuất công cụ marketing
Bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để nhận đề xuất cho các công cụ. Có rất nhiều danh sách chẳng hạn như “10 công cụ hàng đầu” dành cho bất kỳ công cụ nào hiện có trên web.
Kết quả không làm bạn thất vọng. Có rất nhiều kết quả chính xác được xuất ra, chẳng hạn như cách Chat GPT “cho phép người dùng nhập từ khóa hoặc cụm từ chính liên quan đến doanh nghiệp của họ và nhận danh sách các từ khóa có liên quan cũng như khối lượng tìm kiếm tương ứng, mức độ cạnh tranh và dữ liệu CPC ước tính”. Nhưng cũng có một số tính năng lỗi thời được đề cập trong đó.
Ý tưởng nội dung
Có một số cách sử dụng ChatGPT để lấy ý tưởng cho các bài đăng trên blog, hướng dẫn, sách trắng và sách điện tử của bạn. Bạn có thể yêu cầu nó cung cấp ý tưởng đăng bài dựa trên các chủ đề hoặc nội dung hiện có, sử dụng nó để thực hiện nghiên cứu về một chủ đề, sắp xếp các bài viết hàng đầu về một chủ đề hoặc để nó đơn giản hóa một khái niệm phức tạp cho bạn để bạn có thể đơn giản hóa nó cho độc giả của mình.
Tìm hiểu các phím tắt và công thức
Mặc dù bạn không nên để ChatGPT thực hiện báo cáo và phân tích của mình, nhưng một cách mà ChatGPT có thể giúp bạn là hướng dẫn bạn các phím tắt có thể giúp bạn xử lý và phân tích dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu công thức bảng tính, biểu thức chính quy và chuỗi bài viết Evergreen Content.
Tạo khảo sát khách hàng
Đối tượng khách hàng của bạn là một mục tiêu di động. Mặc dù bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm đối tượng mục tiêu của mình, nhưng bạn có thể sử dụng Chat GPT để giúp tạo khảo sát hoặc thăm dò ý kiến nhằm tiếp tục tìm hiểu đối tượng và khách hàng của mình cũng như thu thập phản hồi của khách hàng.
Nhận ý tưởng chatbot
Thêm cuộc trò chuyện vào trang web của bạn là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng và thu thập phản hồi. Sử dụng Chat GPT để nhận ý tưởng về lời nhắc và câu trả lời cho riêng bạn!
Hãy nhớ rằng, bất kỳ phản hồi nào mà ChatGPT tạo ra, bạn chỉ nên sử dụng chúng để lên ý tưởng và gợi ý. Bạn sẽ cần điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với tiếng nói thương hiệu của mình và phục vụ nó cho đối tượng cụ thể của bạn.
Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn