5 quy tắc thiết kế bao bì giúp nâng cấp sản phẩm

5 quy tắc thiết kế bao bì giúp nâng cấp sản phẩm

Bao bì giờ đây không còn chỉ là vật dụng dùng để thể hiện thông tin sản phẩm. Chúng còn có vai trò thu hút khách hàng và kích thích hành vi mua hàng của họ. Theo một  báo cáo cho thấy, hơn 70% quyết định mua hàng được đưa ra vì bao bì của sản phẩm. 

Vậy có những quy tắc gì để thiết kế bao bì sản phẩm thu hút? Hãy cùng Nhượng Quyền Việt tìm hiểu nhé!

Xu hướng bao bì tối giản

Hãy giúp khách hàng biết mọi thông tin về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên vào bao bì. Thương hiệu có thể tạo ra một số chi tiết gây tò mò về diện mạo, tính năng phụ,… nhưng nên tuyệt đối tránh để khách hàng hoang mang về những nội dung quan trọng như công dụng chính hay cách sử dụng của sản phẩm. Điều này quyết định sản phẩm có được khách hàng sẵn sàng mang về nhà hay không, vì hiếm ai muốn bỏ tiền ra mua một vật phẩm không xác định.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm vừa đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật 
Thiết kế bao bì mỹ phẩm vừa đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật

Cá nhân hoá theo câu chuyện thương hiệu

Thoát ly một số công thức thiết kế như hộp đựng hình lập phương, nắp chai hình tròn,… là gợi ý thú vị giúp thương hiệu trở nên độc đáo trên kệ hàng và thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Dù sử dụng các mẫu mã đã quen mặt với người tiêu dùng có thể tăng nhận diện cho sản phẩm, thế nhưng phá cách trong thiết kế lại khiến sản phẩm thêm phần ấn tượng và bắt mắt hơn. Điều này kích thích tâm lý tò mò của khách hàng, gia tăng khao khát muốn sở hữu sản phẩm để khám phá một thiết kế hiếm gặp ở những thương hiệu khác.

Từ đó, thương hiệu đã biến việc “khui” sản phẩm của khách hàng trở thành một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị hơn. Lưu ý quan trọng nhất của quy tắc này chính là không bao giờ được đánh mất tính cách cũng như câu chuyện thương hiệu khi thiết kế.

Tính nhận diện của thương hiệu

Duy trì nhận diện thương hiệu là quy tắc “bất di bất dịch“ trong mọi thiết kế, không chỉ riêng bao bì đóng gói. Mọi ý tưởng dù có lấy cảm hứng từ nhiều phong cách sáng tạo khác nhau vẫn cần được điều chỉnh phù hợp theo nhận diện thương hiệu, từ hình dáng logo đến màu sắc chủ đạo hay phông chữ. 

Pepsi trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ tình yêu
Pepsi trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ tình yêu

Chỉ có như vậy, thương hiệu mới có thể đảm bảo một hình ảnh nhất quán trong tâm trí người tiêu dùng, từng bước xây dựng khả năng nhận diện mạnh mẽ.

Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp

Màu sắc, hình ảnh, phong cách thiết kế quyết định phần lớn sức hấp dẫn của một bao bì sản phẩm. Thế nhưng, nội dung bằng văn bản lại là phần cốt lõi giúp người dùng hiểu hơn về sản phẩm. Chính vì vậy, kiểu chữ lựa chọn cho bao bì cần đảm bảo 3 nguyên tắc: dễ đọc, dễ trình bày trên mọi bề mặt, gần gũi với nhận diện thương hiệu.

Tạo thêm giá trị thực tiễn cho bao bì

Nếu gói hàng của thương hiệu không đơn giản là một hộp carton có khả năng chứa đựng, mà còn dễ dàng tái chế thành nhiều vật dụng khác thì ắt hẳn sẽ tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể biến bao bì thành một công cụ giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả và tiện lợi hơn.

Ý tưởng này sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng, đồng thời chứng minh khả năng sáng tạo, sự thông minh cùng tinh thần theo đuổi những giá trị bền vững của thương hiệu.

Ngày nay khách hàng luôn có nhiều lựa chọn cho một sản phẩm, họ không có lý do gì để chọn mua sản phẩm từ thương hiệu mà họ đánh giá không trung thực cả, đúng không nào? Vậy nên doanh nghiệp đừng vì thu hút bằng hình ảnh “ảo” mà đánh mất niềm tin của khách hàng nhé!


Tham khảo thêm về những kiến thức kinh doanh khác cùng Nhượng Quyền Việtxem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »