Marketing trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả truyền thông cao. Dynamic Ads là một trong những công cụ lợi hại giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong các chiến dịch chạy quảng cáo trên các nền tảng đó. Vậy Dynamic Ads là gì và cách ứng dụng nó ra sao, hãy cùng Nhượng Quyền Việt khám phá bài viết sau để giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề này nhé!
Dynamic Ads là gì?
Dynamic Ads (quảng cáo động) là một hình thức quảng cáo trên Fanpage được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Messenger, Instagram hay Audience Network. Dynamic Ads cho phép hiển thị một hay nhiều sản phẩm trong quảng cáo tới những khách hàng mà họ đã từng tương tác, thêm vào giỏ hàng hay lưu vào mục yêu thích,…
Với Dynamics Ads, doanh nghiệp tạo một template chung, trình duyệt sẽ tự động lấy hình ảnh và nội dung từ kho dữ liệu làm thành một mẫu quảng cáo. Từ đó, họ có thể tiết kiệm thời gian và chi phí, không phải tạo nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm cụ thể mà vẫn đảm bảo kết nối khách hàng với những sản phẩm mà họ quan tâm. Hơn nữa, nội dung quảng cáo có thể tùy chỉnh cho đối tượng mà không cần thực hiện các bước xây dựng Remarketing trên Facebook.
Dynamic product ads theo dõi hành vi của người dùng rồi sử dụng Facebook Pixel hoặc Facebook SDK để hiển thị quảng cáo cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến website doanh nghiệp. Do đó, nó có thể thay đổi linh hoạt cách thức quảng bá phù hợp với sở thích, nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Ví dụ khi người dùng thêm một sản phẩm nào đó vào giỏ hàng của họ trên website của bạn nhưng sau đó lại không tiến hành thanh toán thì dynamic ads sẽ chạy quảng cáo sản phẩm đó trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ. Việc hiển thị này sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và tăng tỉ lệ chốt đơn của khách hàng.
Không chỉ vậy, Dynamic Ads còn giúp tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Người dùng đã từng truy cập website trên máy tính, đã chọn sản phẩm nhưng chưa hoàn tất mua hàng, khi chuyển qua thiết bị di động quảng cáo vẫn hiển thị lại cho người dùng nhằm nhắc nhở và thúc đẩy ý định mua hàng. Do đó, không thể phủ nhận tầm quan trọng của công cụ Dynamic Ads Facebook trong việc giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đồng thời tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
Ứng dụng Dynamic Ads hiệu quả
Facebook Dynamic Ads là một phương tiện quảng cáo phù hợp với những ngành hàng lớn như ô tô, bất động sản, khách sạn,… Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực khác, vẫn hoàn toàn có thể tận dụng Dynamic Ads Facebook.
Ứng dụng vào quảng cáo blog post
Khi áp dụng quảng cáo động Dynamic Ads để quảng bá bài viết trên blog, bài viết sẽ được xem như một sản phẩm và thông tin trong bài viết sẽ được dùng làm thông tin sản phẩm.
Bạn không cần thay đổi tên nguồn dữ liệu sản phẩm mà chỉ cần điều chỉnh nội dung bên trong. Với cách tiếp cận này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài viết đến đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm cả người dùng mới và cũ.
Sử dụng Dynamic Ads Facebook trong công ty cá cược
Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực cá cược, bạn có thể sử dụng “sản phẩm” bằng các trận đấu hoặc trò chơi và liên tục cập nhật tình trạng của chúng. Điều này là cần thiết vì các trận đấu thường có lịch trình không giống nhau. Do đó, bạn cần điều chỉnh để đảm bảo rằng trận đấu đang được quảng cáo diễn ra trước và trong thời gian cá cược.
Như vậy, bạn có thể sử dụng quảng cáo động Dynamic Ads của Facebook một cách linh hoạt và hiệu quả, không chỉ giới hạn trong các ngành hàng lớn. Bằng cách sáng tạo và linh hoạt trong việc thay đổi thông tin sản phẩm, bạn có thể tận dụng tiềm năng của Dynamic Ads để tiếp cận đối tượng khách hàng đúng mục tiêu và tăng cường hiệu quả quảng cáo.
Tham khảo thêm về những thương hiệu nhượng quyền khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!
Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hello@nhuongquyenviet.vn