Tái định vị thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của tái định vị thương hiệu

Tái định vị thương hiệu là một hoạt động cần thiết của một doanh nghiệp nhằm làm mới thương hiệu của mình trong mắt khách hàng và đối tác. Tái định vị giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn trên thị trường, phù hợp với tầm nhìn và sức ảnh hưởng tới với khách hàng.

Vậy tái định vị thương hiệu là gì? Tại sao cần tái định vị thương hiệu? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết này để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Đổi thương hiệu là gì?

Để một thương hiệu tồn tại trong thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, bất kể ngành nghề nào cũng cần phải tạo ra một thương hiệu khác biệt, độc đáo để phát triển lâu dài. Thương hiệu cần có để có thể phát triển ngay bây giờ, điều cần làm là tái định vị.

Ghi chú có nghĩa là khi một công ty thay đổi vị trí thương hiệu của mình trên thị trường. Hoặc bạn có thể muốn thay đổi để phù hợp với thị trường tại thời điểm đó. Điều này thường liên quan đến sự kết hợp của các thay đổi đối với tiếp thị, sản phẩm, giá cả, địa điểm, v.v. Tất cả việc tái định vị được thực hiện để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Tại sao xây dựng thương hiệu?

Tái định vị thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của tái định vị thương hiệu

Nếu thương hiệu được định vị ngay từ đầu sẽ khó phù hợp với khách hàng mục tiêu hoặc thương hiệu sẽ không còn phù hợp với thị trường sau một thời gian. Nếu định vị không phù hợp sẽ dẫn đến việc khách hàng mục tiêu không có cảm xúc, đặc tính hay kết nối tình cảm với thương hiệu của bạn. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu là rất cần thiết.

Khi cạnh tranh tăng cao, việc tái định vị trở nên quan trọng hơn, giúp thương hiệu chiếm được vị trí tốt hơn, khác biệt hơn trong tâm trí của khách hàng, làm mới nhận thức của khách hàng về thương hiệu và mang lại cho thương hiệu một khởi đầu mới.

Muốn thay đổi nhận thức của khách hàng cần rất nhiều lý do, lý do để thay đổi định vị thương hiệu liên quan tới tương lai, tới mức cạnh tranh, tới khách hàng:

Gia tăng cạnh tranh: tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, điều này đòi hỏi thương hiệu của bạn phải định vị lại chính mình để trở nên nổi bật

Định vị thương hiệu hiện tại thấp: Định vị quá yếu hoặc mơ hồ để khiến khách hàng liên kết cảm xúc, đặc điểm và có tình cảm với nó, hoặc định bị bị hẹp, hạn chế sự phát triển của việc kinh doanh.

Sản phẩm cần thay đổi và phát triển: Khi cần đầu tư để cải tiến sản phẩm để phục vụ cho nhiều đối tượng hơn thì cũng cần tái định vị sản phẩm

Có rất nhiều lý do để một doanh nghiệp cần phải tái định vị thương hiệu.

Cần làm gì trước khi tái định vị thương hiệu

Để tái định vị thương hiệu, doanh nghiệp cần phải lựa chọn chiến lược và xác định các yếu tố trọng tâm, tập trung tìm ra mong muốn của khách hàng, vậy cần làm gì trước khi tái định vị thương hiệu:

Hiểu sức mệnh và giá trị của thương hiệu: Trước khi bắt tay vào tái định vị thương hiệu, doanh nghiệp cần xác định rõ sứ mệnh, giá trị.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến điều tạo nên sự khác biệt của thương hiệu và trả lời được một số câu hỏi như: Thương hiệu của bạn ra đời để làm gì? Có phù hợp với thị trường hay không? Giá trị hiện tại của thương hiệu là gì? Làm thế nào để thương hiệu hoàn thành sứ mệnh của mình?

Tái định vị thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của tái định vị thương hiệu

Chiến lược tái định vị phù hợp với thương hiệu: Bạn cần đảm bảo rằng bạn sử dụng tài sản thương hiệu hiện có của mình theo cách tốt nhất có thể để tối ưu hóa chi phí.

Đồng thời, chiến lược, thời gian và ngân sách phải được xem xét. Bạn phải xem xét các mục tiêu sau: mục tiêu bán hàng, mục tiêu thị phần, mục tiêu tăng trưởng.

Xem xét thị trường và sự cạnh tranh: Khi tái định vị thương hiệu của mình, bạn cần phân tích cẩn thận đối thủ cạnh tranh của mình. Với sự cạnh tranh, họ phải làm gì đó để nổi bật, họ khác biệt. Di dời phải đảm bảo yếu tố mới và phù hợp. Rủi ro đổi thương hiệu

Thiếu sử dụng đa ngôn ngữ

Thương hiệu phải linh hoạt trong việc thay đổi bối cảnh vì chúng không tồn tại trong một bối cảnh. Đây là lúc bạn cần cẩn thận về việc lưu trữ hình ảnh, nội dung, v.v. để đảm bảo nhận xét trơn tru. Thương hiệu tách biệt với khách hàng:

Việc tái định vị gây tổn hại cho các khách hàng trước đây của bạn, vì vậy để giảm rủi ro này, bạn cần có kế hoạch thúc đẩy sự gắn kết chặt chẽ với các khách hàng cũ. Ngoài ra, cần tìm hiểu xem khách hàng của thương hiệu cần gì.

Tái định vị thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của tái định vị thương hiệu

Ngân sách tiếp thị không được đảm bảo

Các doanh nghiệp cần lập ngân sách trước khi tiếp thị vị trí mới của họ để giúp bạn quản lý ngân sách truyền thông của mình mà không bị cạn kiệt tài nguyên và gặp khó khăn với quy trình quảng cáo.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »