Trà sữa vẫn luôn là loại thức uống được nhiều người ưa thích trong những năm vừa qua, đặc biệt là giới trẻ. Hàng loạt các thương hiệu trà sữa liên tục bước vào thị trường Việt Nam và nhiều cửa hàng liên tiếp mọc lên nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng sức tiêu thụ khổng lồ của các tín đồ trà sữa.

Có cầu ắt có cung, kinh doanh trà sữa theo hình thức nhượng quyền đang là xu hướng kinh doanh thời thượng mà các nhà đầu tư trẻ lựa chọn vì độ “hot” của nó không chỉ ở thời điểm hiện tại.

Liệu khởi nghiệp bằng nhượng quyền thương hiệu trà sữa thì lĩnh vực kinh doanh thời thượng này có thực sự đem lại lợi nhuận cao cho người đầu tư hay không và bí quyết để đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh là gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc giải đáp thắc mắc đó.

Vốn nhiều, lãi cũng nhiều

Chi phí để nhận nhượng quyền cho một cửa hàng trà sữa tùy từng thương hiệu mà sẽ dao động từ 2 tỷ đến 3 tỷ đồng. Trong đó cơ cấu chi phí thường bao gồm:

+ Phí thương hiệu và phí đảm bảo thương hiệu: 40% tổng chi phí

+ Chi phí nguyên vật liệu ban đầu: 30% tổng chi phí

+ Chi phí set up cửa hàng: 30% tổng chi phí

Với yêu cầu số vốn cao như vậy, không phải ai cũng đủ tiền để mở một cửa hàng trà sữa đã có sẵn thương hiệu. Tuy nhiên, nếu nhìn trên tổng quát, đây là lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh cho nên quay vòng vốn rất nhanh, kinh doanh theo kiểu “tiền tươi, thóc thật”.

Số vốn bỏ ra 2 tỷ đến 3 tỷ nếu đảm bảo đủ mọi yếu tố kinh doanh đầu vào đầu ra thì hoàn toàn có thể thu hồi nhanh chóng trong vòng chưa tới 1 năm. Và những năm tiếp theo, chỉ cần bỏ ra chi phí nguyên vật liệu, chi phí thuê mặt bằng và chi phí nhân công thì sẽ dễ dàng tính được tỷ suất lợi nhuận khủng của cửa hàng.

Nhượng quyền kinh doanh trà sữa
Nhượng quyền kinh doanh trà sữa

Tham khảo: Nhượng quyền cafe

Bí quyết kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Thương hiệu, thứ vô hình nhưng lại mang giá trị kinh tế cao nhất trong mọi lĩnh vực kinh doanh thì trong kinh doanh trà sữa nhượng quyền nó đã được trao sẵn cho nhà đầu tư mà không mất công sức gầy dựng. Vì thế, nếu là một nhà đầu tư thông minh, hãy lựa chọn cho mình một thương hiệu nổi tiếng và có nhiều tiềm năng nhất.

Khi đó, tên tuổi đã được nhiều người tiêu dùng biết đến đồng thời chính sách hỗ trợ cửa hàng của những hãng lớn thì sẽ tốt hơn những hãng nhỏ. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp cũng sẽ được đồng bộ hóa đến từng cửa hàng và hệ thống quảng bá hình ảnh cũng được làm theo các chiến dịch lớn. Người kinh doanh sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ thương hiệu đó.

Bí quyết kinh doanh trà sữa nhượng quyền
Bí quyết kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Xem thêm: Nhượng quyền đồ ăn vặt

Tiếp theo là năng lực của nhà đầu tư – vấn đề mấu chốt thể hiện nội lực trong kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Yêu cầu về vốn của lĩnh vực kinh doanh này khá lớn và phải bỏ vốn một lần ngay từ đầu chứ không được rải vốn theo thời gian. Cho nên, nhà đầu tư phải sẵn sàng nguồn tài chính, không chỉ là tài chính ban đầu để xây dựng cửa hàng mà còn cả vốn duy trì thường xuyên cho cửa hàng nữa.

Bên cạnh đó, năng lực kinh doanh của chủ cửa hàng cũng phải thực sự tốt để quản lý và vận hành được cửa hàng. Nắm bắt thị trường để chọn được địa điểm kinh doanh lý tưởng sẽ thu hút được lượng đông đảo người tiêu dùng. Kỹ năng đàm phán, thương lượng cũng quan trọng không kém để người chủ có thể thuê được mặt bằng với mức giá và phương thức thanh toán có lợi nhất. đồng thời, kỹ năng quản lý phải được phát huy trong quá trình xây dựng đội ngũ nhân viên, làm sao cho đội ngũ này làm việc thật chuyên nghiệp và có trách nhiệm, thái độ thân thiện với khách hàng.

Chỉ hai vấn đề thương hiệu sản phẩm và năng lực nhà đầu tư thôi nhưng được xem là bí quyết căn bản của nhượng quyền trà sữa – lĩnh vực kinh doanh thời thượng hiện nay. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh nhượng quyền trà sữa, hãy đảm bảo trang bị đủ cho mình hai yếu tố trên thì chắc chắn bạn sẽ thành công trong kinh doanh.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Average rating / 5. Vote count:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948.30.30.98