Thuật ngữ “nhượng quyền” đang là xu thế trong kinh doanh thời đại ngày nay, hiểu như thế nào cho đúng về nhượng quyền kinh doanh sẽ giúp bạn hiểu được nhượng quyền trà sữa là gì.

Nhượng quyền kinh doanh nghĩa là cho phép một cá nhân hay tổ chức kinh doanh hàng hoá hoặc dịch vụ theo hình thức và phương pháp kinh doanh của bên nhượng quyền tại một khu vực địa phương cụ thể nào đó theo hình thức thu phí hoặc hưởng tỷ lệ phần trăm.

Bên nhận nhượng quyền sẽ ký kết hợp đồng với bên nhượng quyền theo đó có các điều khoản về thời hạn nhận nhượng quyền, tỷ lệ chiết khấu từ doanh thu hoặc lợi nhuận và phải tuân thủ nghiêm ngặt các chuẩn mực về mọi mặt của bên nhượng quyền chuyển giao. Bên nhượng quyền đảm bảo cung ứng đầy đủ theo hợp đồng để xây dựng nên hệ thống đó.

Nhượng quyền kinh doanh trà sữa

Từ đó có thể nắm được nhượng quyền thương hiệu kinh doanh trà sữa là việc một hãng trà sữa có thương hiệu nhượng quyền cho một bên nào đó được phép kinh doanh trà sữa theo đúng quy chuẩn của họ.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng trà sữa nổi tiếng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, có thể kể đến: House of cha, Gong cha, Hot and Cold, Ding tea, Tocotoco, Royaltea, Koi thé, Koi cha… đa phần các hãng trà sữa trên có nguồn gốc từ đài Loan hoặc Nhật Bản và phân bố khắp địa bàn cả nước, đặc biệt mật độ dày hơn ở các thành phố lớn của Việt Nam như thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đà Nẵng…

Nhượng quyền trà sữa royaltea
Nhượng quyền trà sữa royaltea

>>>> Top 15 thương hiệu trà sữa

Các hình thức nhượng quyền trà sữa

+ Nhượng quyền toàn diện: là hình thức nhượng quyền tổng thể về bí quyết kinh doanh, về sản phẩm hoặc dịch vụ, về thương hiệu và toàn bộ chiến lược, mô hình, quy trình vận hành, chính sách quản lý, điều hành, huấn luyện, tư vấn & hỗ trợ khai trương, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo. Hợp đồng theo hình thức này thường là hợp đồng trung dài hạn từ 5 đến 30 năm.

+ Nhượng quyền một phần: chỉ chuyển nhượng một số yếu tố nhất định của mô hình gốc và phần lớn là nhượng quyền về mảng thương hiệu, thường được các hãng sản phẩm/dịch vụ đang có nhu cầu mở rộng nhanh thị phần áp dụng.

+ Nhượng quyền có đầu tư vốn: có thể hiểu đây là dạng kinh doanh liên doanh, liên kết, trong đó bên nhượng quyền sẽ nắm một lượng phần trăm cổ phần nhất định trong hệ thống để có quyền tham gia quyết định những vấn đề lớn của bên nhận nhượng quyền.

+ Nhượng quyền có tham gia quản lý: là chuyển nhượng mô hình và công thức hoặc hình thức kinh doanh với điều kiện bên nhượng quyền cung cấp người quản lý và điều hành bên nhận nhượng quyền.

Các hãng trà sữa thường lựa chọn cho mình cách nhượng quyền toàn diện vì hệ thống trà sữa bán ra cho khách hàng cần những sản phẩm mang tính đồng bộ. Chuyển giao toàn bộ bí quyết pha chế và công thức pha chế cũng như các yếu tố về mặt vận hành là điều cần thiết để duy trì thương hiệu trà sữa đã gây dựng và đang trên đà phát triển mở rộng thì trường.

Các yếu tố chính trong việc nhượng quyền trà sữa

Nhượng quyền kinh doanh trà sữa hiện nay đang áp dụng theo mô hình bao gồm những điểm nổi bật sau:

+ đồng bộ tối đa về hình thức và nội dung.

+ đảm bảo nhận diện thương hiệu chính xác từ người tiêu dùng.

+ Xây dựng hệ thống đào tạo kĩ năng, tập huấn quản lý và nhân viên theo chuẩn mực chung.

+ Quảng cáo, marketing thương hiệu theo cùng chiến dịch.

+ Tiến hành các đợt thanh kiểm tra đảm bảo duy trì cam kết nhượng quyền, nếu có hành vi ảnh hưởng đến uy tín của hãng trà sữa thì có thể bị hủy bỏ hợp đồng hoặc phạt.

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa
Nhượng quyền thương hiệu trà sữa

Những phân tích cụ thể trên đã cho chúng ta hiểu nhượng quyền trà sữa là gì và những quy chuẩn hàng đầu trong việc nhượng quyền để có thể duy trì và phát triển thương hiệu trà sữa ngày một lớn mạnh hơn.

Tham khảo thêm:

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Average rating / 5. Vote count:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948.30.30.98