Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu đang là xu hướng khởi nghiệp được nhiều người đón nhận vì có thể tận dụng thế mạnh thương hiệu sẵn có để thu lợi tức thì. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài ấn tượng này là rất nhiều cạm bẫy, nếu không cẩn thận, tất cả của cải của bạn sẽ dễ dàng rơi xuống.Dù bạn đang kinh doanh nhượng quyền trà sữa, nhượng quyền thức ăn nhanh, kinh doanh cafe, trà sữa hay bất kỳ sản phẩm nào khác thì ít nhất cũng nên đọc bài viết này một lần.

Phải biết chọn sản phẩm phù hợp

Muốn làm gì thì phải xác định rõ mình muốn gì? Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh, bạn cần tìm hiểu những thương hiệu lớn nào nằm trong top 10 thương hiệu thức ăn nhanh bán chạy nhất? Ở Việt Nam có biển báo như vậy không?

Nếu là ngành thời trang, thương hiệu nào không có mặt trong danh sách top 20, hãy chọn lấy! Điều tương tự cũng áp dụng khi chọn nhượng quyền cà phê, trà sữa, nhà hàng hay bất kỳ thương hiệu nào khác.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Nói cách khác, nhưng quan trọng hơn, bạn cần nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Hãy nghĩ xem những thương hiệu tốt nhất có phù hợp với người Việt Nam không? Chẳng hạn, Chloé là thương hiệu nổi tiếng thế giới, showroom ngay trong tòa nhà Vincom nhưng vẫn thất bại vì thiết kế không phù hợp với cơ thể người Việt Nam.

Đừng với quá cao khi bạn mới bắt đầu nhượng quyền thương mại

Nếu bạn là người mới trong ngành thời trang, việc vội vã sang Pháp hay Mỹ để gặp Chanel hay LouisVuitton cũng chẳng giải quyết được gì. Thay vào đó, hãy liên hệ với đại diện của họ trước rồi theo dõi chuyến tàu của họ, điều kiện luôn là 50-50.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Nếu bạn có vốn và kinh nghiệm nhượng quyền, hãy tự tin đàm phán trực tiếp với công ty. Đừng tin tưởng vào thương hiệu, vì tiền chuyển đã bỏ ra rất nhiều tiền, có thể nó không hoạt động. Vì vậy, hãy để nhiều trứng vào một giỏ để hỗ trợ lẫn nhau. Đừng dồn tất cả vào một cửa, sớm muộn gì cũng chỉ có nước đổ bể!

Nhớ đọc kỹ hợp đồng

Nhiệm vụ này rất quan trọng. Bạn nhanh chóng cảm thấy chóng mặt, lâng lâng hoặc không thể hiểu bất cứ điều gì – ở xung quanh và bị bắt nạt không vui chút nào! Như trường hợp của tôi khi đàm phán hợp đồng với Burger King.

Có ba điều tôi đã không chú ý nhiều. Họ yêu cầu tôi mở 60 cửa hàng trước khi nhận tiền chuyển. Họ muốn mở 600 cửa hàng ở Philippines với doanh thu hàng trăm triệu USD, nhưng lại muốn đưa Burger King về Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa tìm hiểu kỹ khẩu vị trong nước nên các món ăn sáng của người Việt rất khác với bún, phở, bánh mì…

Nhưng người Việt chỉ thích ăn bánh mì giòn, Burger King là bánh mì mềm. !

Điều kiện thứ hai là không được độc quyền. Hãy nhớ rằng bạn phải giành được thế độc quyền trong đàm phán. Và một điều cần nhớ nữa là câu cuối cùng của hợp đồng thường là bồi thường rủi ro, và theo kinh nghiệm của các thương hiệu lớn thì khả năng rủi ro lên đến 70%. Xây dựng kinh doanh nhượng quyền đã khó, duy trì còn khó hơn

Thương hiệu đã khó, giữ còn khó hơn! Nếu bạn xoay sở để có được một thương hiệu, hãy làm mọi cách để nó phát triển, nếu bạn chắc chắn rằng vị trí chủ động là bạn, họ sẽ phải chạy theo bạn vì họ cần bạn hơn.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Do Việt Nam áp dụng thuế suất 30% cộng với 10% VAT nên chúng tôi phải tuân thủ luật này. Cố gắng bám sát giá của họ vì công ty sẽ kiểm tra hóa đơn xem bạn có bán đúng giá họ đưa ra hay không. Nếu họ tìm thấy lỗi, họ sẽ ngừng gửi cho bạn. Công ty cũng kiểm soát tiền quảng cáo, vì vậy bạn phải đánh đổi hết sức mình, chẳng hạn như 20 đô la quảng cáo trên báo chứ không phải 10.

Hãy chuẩn bị một kế hoạch cho 5 năm, bởi vì họ chắc chắn sẽ đề cập đến nó. Vì họ muốn xem bạn có thực sự hiểu thị trường hay không. Nếu bạn không nghĩ ra một kế hoạch tốt, bạn sẽ không được nhận. Thông thường, công ty sẽ cho bạn thời hạn 3-5 năm thay vì bán hoặc loại bỏ nó hoàn toàn.

Bản chất của nhượng quyền thương mại là bạn giúp họ phát triển thương hiệu cho họ. Do đó, lãi lỗ của chủ thương hiệu của bạn không quan trọng, họ chỉ phải ăn hoa hồng. Vì vậy bạn phải thương lượng để họ trao quyền bán cho bên thứ 3 nếu bạn thấy ổn.

Mặt bằng

Đừng ép mình phải thuê phòng lớn bằng mọi giá, chỉ 25-30 nghìn đô la, nếu 40-50 nghìn đô la, cái chết là chắc chắn! Rồi còn số đất lấy lại, nếu có Đồng Khởi, nhất định không bỏ qua. Lúc đầu là như vậy, nhưng khi phục hồi và mở thêm văn phòng, chúng tôi phải rút lại quyền lợi của mình vì không còn trả tiền cho các hợp đồng nhượng quyền.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?

Marketing nhận diện thương hiệu

Vấn đề này không đơn giản. Vì chỉ cần họ đòi bếp diện tích gấp đôi cửa hàng, quán xá, họ ép bạn phải 300-500 m2 thì chẳng khác gì đâm lao! Vì vậy Việt Nam phải thay đổi. Chi phí đầu tư của cửa hàng chỉ nên giới hạn ở mức 200.000 USD, và nhà bếp chỉ nên bằng 1/3 cửa hàng. Có được vị trí càng nhiều càng tốt

Trong hợp đồng chắc chắn có điều khoản yêu cầu phải nhập khẩu nguyên vật liệu, máy móc chính hãng nước ngoài từ A-Z. Xem thêm: 10 thương hiệu trà sữa cho phép kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam đã gia nhập WTO, hàng tại Việt Nam chất lượng cũng không kém hàng nhập mà giá lại rẻ hơn rất nhiều.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu như thế nào hiệu quả?nhượn

Do đó, hãy chắc chắn cố gắng loại bỏ trạng thái không có lợi này. Bạn đã cắt giảm thành công 50% nguyên liệu nhập khẩu. Các thương hiệu lớn rất sẵn lòng lắng nghe nếu bạn có kỹ năng phân tích. Hãy luôn nhớ đặt mình ở thế chủ động và sử dụng lượt chia sẻ như một điều kiện để họ theo dõi bạn. giá

Giá của vật phẩm quyết định bạn thắng hay thua! Vì chúng tôi có nhiều chi phí như nguyên vật liệu, thuế, điện nước, v.v., nếu tỷ lệ chi phí vốn là 25%, thì chúng tôi lãi và lỗ hơn 50%. Nhưng công ty sợ rằng bạn sẽ không đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Vì vậy, bạn phải cẩn thận quản lý chi tiêu vốn, từ từ xuống. Công thức là: giá thuê chênh 15-20%, giá riêng chênh lệch 25-30%, kết quả dưới 50% là tốt. khuyến mãi sản phẩm

Một doanh nghiệp nhượng quyền là không thể nếu không nói về tiếp thị sản phẩm. Bạn đang kinh doanh cà phê nhượng quyền, thức ăn nhanh hay thời trang… Khách hàng biết đến bạn như thế nào? Tất nhiên, quảng cáo, khuyến mãi và thiếu thay đổi thực đơn thường xuyên.

Vì người tiêu dùng Việt Nam thường rất thích cái mới. Chẳng hạn, chủ cửa hàng thương hiệu Popeyes Chicken còn bổ sung Gà rán Popeyes, bánh tráng trộn và bánh mì kẹp vào thực đơn. Kết quả là doanh số bán hàng tồi tự động tăng lên 25%.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »