CEO ACCESSTRADE: KOC phải tìm đến nơi mà khách sẵn sàng chi tiền, và sàn TMĐT là nơi thích hợp nhất

CEO ACCESSTRADE: KOC phải tìm đến nơi mà khách sẵn sàng chi tiền, và sàn TMĐT là nơi thích hợp nhất

CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hùng cho biết, trước đây nhiều người không tin KOL/KOC có thể trở thành một nghề có thu nhập cao dù rất sợ bị lừa.
Nhưng hiện nay, với sự ra đời của thương mại điện tử và nền kinh tế số, tiếp thị liên kết (AM) ngày càng trở nên phổ biến và ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn tham gia.

Là nhà phát triển của ACCESSTRADE – một trong số ít mạng tiếp thị liên kết được đầu tư bài bản và lâu đời tại Việt Nam – anh hiểu thế nào về sự phát triển của ngành tiếp thị liên kết trong những năm gần đây, khi các thương hiệu ngày càng ưa chuộng tiếp thị thông qua KOL/KOC và những người đến đến KOC cũng nổ?

Có một thực tế là người tiêu dùng nhận được nhiều quảng cáo khác nhau từ các thương hiệu mỗi ngày, từ Facebook đến truyền hình. Tuy nhiên, với việc quảng cáo quá nhiều cũng có nguy cơ khiến người dùng dần mất lòng tin vào quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

CEO ACCESSTRADE: KOC phải tìm đến nơi mà khách sẵn sàng chi tiền, và sàn TMĐT là nơi thích hợp nhất

Trong nhiều trường hợp, khi mọi người nhìn thấy một quảng cáo và nhấp chuột, hiệu quả tiếp thị của một công ty cũng giảm đi nhiều lần. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiệu quả của marketing truyền thống đã giảm hàng trăm lần so với 10 năm trước.

Khi chúng tôi bắt đầu quảng cáo trực tuyến 10 năm trước, có khoảng 15 khách truy cập trên 100 người xem, nhưng bây giờ chỉ có 1 khách truy cập trên 1000 người xem, tức là gấp mười, gấp trăm lần.

Mọi người tiêu dùng đều muốn được ăn ngon nhất, mặc đẹp nhất, với giá tốt nhất, trong điều kiện thoải mái nhất. Vậy làm sao để phân biệt giữa hàng ngàn sản phẩm, đâu mới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất và phù hợp nhất với bạn?

Người tiêu dùng nên nghe ý kiến khách quan và độc lập từ bên thứ ba có kinh nghiệm tiếp thị và tư vấn về sản phẩm. Theo nghiên cứu của Harris International, 71% người dùng đưa ra quyết định dựa trên lời khuyên, tư vấn của bạn bè, người thân và chuyên gia, đặc biệt đối với những sản phẩm đắt tiền.

Các nhà tiếp thị liên kết là những người tiêu dùng thông minh giúp những người theo dõi họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn và chọn sản phẩm phù hợp hơn với ngân sách của họ. Ngược lại,

Affiliate Marketing mang lại cho công ty một hiệu quả nhất định, chỉ cần bạn bán hàng thành công hoặc mang lại giá trị thực thì bạn mới phải trả tiền. Nó tốt hơn bất kỳ thương hiệu (brand) hay quảng cáo nào bởi vì các công ty không chắc họ sẽ thu được lợi ích gì.

Vậy ngược lại, tại sao ngày càng nhiều KOL/KOC chọn tiếp thị liên kết thay vì làm việc trực tiếp với các thương hiệu?

KOL/KOC không nổi tiếng thường khó làm việc với các thương hiệu lớn như LV, Gucci hay Apple vì chưa ai biết đến bạn. Nhưng khi bạn tham gia mạng tiếp thị liên kết thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn vì bạn có thể chọn từ hàng ngàn công việc tương tự. Bạn có thể làm ngay và có cơ hội kiếm thu nhập.

Hơn nữa, khi đi làm, chúng ta lo lắng về vấn đề tiền lương và băn khoăn liệu thu nhập có xứng đáng hay không. Và nếu chẳng may thương hiệu không thực hiện đúng nghĩa vụ thì ai sẽ đòi quyền lợi cho mình? Mạng tiếp thị liên kết là một trung gian vượt trội trong việc tạo thu nhập của bạn và đảm bảo phần thưởng.

Ngoài ra, hầu hết các mạng lưới liên kết đều tạo ra các cộng đồng và học viện để hướng dẫn những người mới bắt đầu phải làm gì từ đầu. Ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể tham gia trao đổi và học hỏi từ những người thành công.

Mọi công việc đều cần vốn, không biết vốn thì vốn phải bằng tiền. Tuy nhiên, trong tiếp thị liên kết hầu như không cần đầu tư vốn, người mới tham gia có thể bắt tay vào làm và kiếm thu nhập ngay. Thu nhập ổn định hơn sẽ giúp KOC tiếp tục đầu tư và phát triển lâu dài. Theo thống kê của

ACCESSTRADE, 5 chiến dịch tiếp thị liên kết mang lại lợi nhuận cao nhất năm 2021 của mạng này đều là chiến dịch thương mại điện tử. “Trong số các chiến dịch tiếp thị liên kết tự nhiên, chiến dịch kinh doanh trực tuyến luôn hấp dẫn nhất” – ACCESSTRADE

Tại sao nói: “Trong vô số chiến dịch tiếp thị liên kết, chiến dịch kinh doanh trực tuyến luôn hấp dẫn nhất,” Mr.

Tiếp thị liên kết về bản chất vẫn là tiếp thị, tức là tìm kiếm khách hàng và truyền đạt thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến họ. Để tiếp thị, KOC cần tìm một nơi mà khách hàng sẵn sàng chi tiền, và một cửa hàng trực tuyến là một nơi như vậy.

Ngoài ra, thị trường không ngừng cạnh tranh với các nền tảng thương mại điện tử, đồng nghĩa với việc các KOC luôn có những đổi mới và ưu đãi để thu hút khách hàng.

Điều này có nghĩa là thương mại điện tử cũng sẽ đánh bại sự phát triển của tiếp thị liên kết?

Ngành tiếp thị liên kết đã được hưởng lợi vì nó là một phần của thương mại điện tử và nền kinh tế kỹ thuật số.

Đầu tiên, người tiêu dùng cuối cùng đã quen với việc mua sắm trực tuyến. Trước Covid-19, số lượng mua hàng trực tuyến chưa nhiều như bây giờ, nhưng giờ người già đã quen với việc mua hàng trực tuyến.

CEO ACCESSTRADE: KOC phải tìm đến nơi mà khách sẵn sàng chi tiền, và sàn TMĐT là nơi thích hợp nhất

Thứ hai, ngày càng có nhiều thương hiệu xuất hiện trong thương mại điện tử. Trước đây, từ khi bắt đầu kinh doanh đến khi vươn lên dẫn đầu xu hướng là một chặng đường dài, nhưng giờ đây, việc thuê những người đánh giá KOC để cho người dùng biết về họ là rất cần thiết. ngay lập tức

Thứ ba, việc lựa chọn hàng hóa được bán trong cửa hàng điện tử ngày càng tăng cũng mở ra cơ hội cho các đại diện của các ngành nghề đa dạng hơn trở thành KOC. Trước đây, những người làm digital marketing hầu như đều là những người có thâm niên, nhưng giờ thì ai cũng có thể làm được. Ngay cả một thợ xây cũng có thể xem xét sản phẩm xi măng, sản phẩm xây dựng. Đây là những yếu tố đã ảnh hưởng đến sự phát triển của tiếp thị liên kết.

Bạn nghĩ chúng ta cần làm gì để mở đường cho tiếp thị liên kết tại Việt Nam?

Trước đây, ở Việt Nam không có thị trường này vì các thương hiệu không tin rằng ngành này có thể hiệu quả, và các KOLs/KOCs không tin rằng có ai đó sẽ tự mình kiếm tiền một cách nghiêm túc nên các bên không thể hành động cùng nhau.

Còn rất nhiều việc phải làm để gỡ “nút thắt” này trên các nền tảng tiếp thị như của chúng ta.

Điều đầu tiên là xây dựng niềm tin, ACCESSTRADE đã tạo ra một học viện đào tạo cho bạn ngay từ những ngày đầu tiên. Ngoài ra, chúng tôi hợp tác với nhiều thương hiệu và nền tảng thương mại điện tử như Lazada để tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho mọi người.

Ngoài ra, chúng tôi còn hợp tác với các sàn tổ chức nhiều hoạt động truyền thông để mọi người biết đến nghề như ACCESSTRADE, cuộc thi do VCCorp và sàn TMĐT Lazada, KOC Việt Nam đồng sáng lập.

Khi Việt Nam chưa phổ biến khái niệm KOC, chúng tôi đã bắt các nền tảng thương mại điện tử như Lazada trả hoa hồng gấp ba lần cho các KOC vì họ không chỉ tạo thương hiệu mà còn bán sản phẩm của mình. Rõ ràng, giá trị họ tạo ra là rất lớn. . Điều này giúp họ có thu nhập kha khá để có thể duy trì và tiếp tục nghề. Cùng với sự hợp tác của sàn thương mại điện tử, chúng tôi tự hào tham gia giáo dục thị trường, thu hút mọi người tham gia vào mô hình kinh doanh, cung cấp thông tin và công cụ cho hàng triệu người tại Việt Nam và tạo thu nhập cho khoảng 50.000 người mỗi tháng. .

Bên cạnh thu nhập, KOCs còn có nhiều giá trị khác. Đối với những bạn chưa từng có cơ hội làm việc với các thương hiệu chất lượng, sẽ rất khó để hiểu làm thế nào để tương tác với các thương hiệu lớn mà không có thương hiệu cá nhân. Nhưng khi tham gia mạng tiếp thị liên kết, bạn có cơ hội học cách trở nên hiểu biết và giao tiếp.

Bạn đang dần học cách hình thành hình ảnh, vị trí của mình trong sự hiểu biết của nhiều người và thương hiệu, lúc này bạn có nhiều cơ hội hợp tác.

KOC nên chuẩn bị như thế nào để tham gia vào ngành này?

Vì tiếp thị liên kết cũng là một nghề nên bạn phải kiên định và phải mất một hoặc hai năm để học. Mọi người cứ nghĩ cứ tham gia là giàu nên nếu cố gắng 1-2 tháng không được như vậy bạn sẽ dễ nản và bỏ cuộc.

Trở thành KOC dễ hơn trở thành người nổi tiếng hay KOL, chỉ là rút ra từ kinh nghiệm cá nhân, ví dụ như một người bình thường đi ăn ở nhà hàng chia sẻ rằng mình ở nhà hàng đó ăn rất ngon, rất ngon, họ đều có thể là KOC. Nói cách khác, KOC là một khách hàng thông minh, biết chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác.

Người càng có nhiều kinh nghiệm thì càng có khả năng làm KOC. Vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOC, bất kể tuổi tác hay giới tính. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần có kỹ năng tạo hình ảnh và nội dung hấp dẫn.

Liệu nhiều người sẽ chọn tiếp thị liên kết làm chuyên ngành trong tương lai thay vì chỉ “kiếm thêm”?

Như phân tích cho thấy, AM là cách dễ dàng nhất cho bất kỳ ai muốn thử sức mình trong nền kinh tế kỹ thuật số, vì không cần đầu tư vốn, tìm kiếm khách hàng, hợp đồng hay thậm chí là hỗ trợ. hơn

Tôi nghĩ một người mới bắt đầu nên nhìn vào thành công của các KOC trước để thấy rằng tiếp thị liên kết thực sự đã trở thành cánh cửa thành công cho nhiều bạn trẻ bằng cách giúp các bạn trẻ sáng tạo cho mình.

Những ai còn băn khoăn, thực ra các bạn có thể bắt đầu thử sức ngay. Tôi cam đoan một người chỉ cần 5 phút bắt đầu với ACCESSTRADE là có thể có khoản thu nhập đầu tiên. Tất nhiên, chưa nhiều, chỉ khoảng 1-2 USD, nhưng nếu một người làm chăm chỉ, một ngày chỉ cần 2 tiếng, ngày nào cũng làm thì có thể thu nhập một tháng cũng có thể đến 5-10 triệu.

Còn sau đó, khi có kinh nghiệm tốt hơn rồi, thậm chí KOC có thể đạt được thu nhập gấp hàng chục, thậm chí gấp trăm lần như thế.


Tham khảo thêm về những thông tin về sự kiện kinh tế khác cùng Nhượng Quyền Việt, xem tại đây!

Để quảng cáo thương hiệu nhượng quyền, đăng tin cho thuê mặt bằng, đăng tin tuyển dụng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua  hello@nhuongquyenviet.vn

Rate this post
Translate »